Nga hé dần thông tin về tàu sân bay trong tương lai

Thời sự quốc tếThứ Hai, 02/08/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Hải quân Nga không có tàu sân bay thì khả năng tác chiến của các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Hạm đội Biển Bắc sẽ là số 0.

(VTC News) -  Một quan chức cấp cao của Hải quân Nga trong buổi trả lời phỏng vấn phóng viên của hãng thông tấn Nga Ria Novosti ngày 2/8/2010 đã cho biết nhiều khả năng vào cuối năm nay, một bản thiết kế tàu sân bay mới của quân đội nước này sẽ được hoàn thành.

Nếu không có tàu sân bay, khả năng chiến đấu của các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Hạm đội Biển Bắc sẽ là số 0 - Đô đốc Vladimir Vysotsky. 

Đô đốc Hải quân Nga Vladimir Vysotsky cho biết hiện tại bản thiết kế tàu sân bay hiện đại của Nga đang được nhiều tổ chức, tập đoàn lớn cùng tham gia nghiên cứu, trong đó có cục thiết kế Severnoye và Nevskoye thuộc Bộ quốc phòng Nga.

Đô đốc Vladimir Vysotsky nói rằng hiện còn quá sớm để mô tả loại tàu sân bay mới của Hải quân Nga sẽ như thế nào. Những đặc điểm, tính năng kỹ chiến thuật của nó càng không thể tiết lộ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hải quân Nga tin rằng tàu sân bay tương lai của Hải quân Nga sẽ có lượng giãn nước từ 50.000 đến 60.000 tấn với động cơ sử dụng năng lượng nguyên tử giống các tàu sân bay hạng nặng của  Hải quân Mỹ.

Đô đốc Vladimir Vysotsky nhấn mạnh rằng, việc đóng mới và sở hữu thêm một tàu sân bay của quân đội Nga là điều chắc chắn.

Vị tướng này cho rằng nếu Hải quân Nga không có tàu sân bay thì khả năng tác chiến của các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Hạm đội Biển Bắc sẽ là số 0 bởi địch thủ chính của các tàu ngầm tấn công chính là các máy bay chiến đấu được biên chế trên các tàu sân bay hạng nặng.



Bình Nguyên (Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn