Mỹ phát hiện chiếc xe "đáng ngờ" ngay cạnh Lầu Năm Góc

Thế giớiThứ Bảy, 18/06/2011 08:38:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Mỹ vừa phát hiện một chiếc xe rất đáng ngờ ngay cạnh Lầu Năm Góc, trụ sở Bộ Quốc phòng nước này.

(VTC News) - Theo thông tin từ Washington ngày 17/6, cảnh sát Mỹ hôm qua đã bắt giữ một nghi phạm tại nghĩa trang Quốc gia Arlington gần thủ đô Washington. Theo điều tra sơ bộ, cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe rất đáng ngờ ngay cạnh Lầu Năm Góc, trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cảnh sát đã phát hiện ra chiếc xe đáng nghi này gần bãi đậu xe ở phía bắc Lầu Năm Góc, đồng thời nghi ngờ trên xe có chứa chất nổ. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho biết, sau khi khám xét, vẫn chưa tìm thấy chất nổ. Cảnh sát từ chối tiết lộ thông tin về kẻ tình nghi trên.

Trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: AP

Hiện nay, Lầu Năm Góc, FBI và cảnh sát địa phương đang triển khai điều tra chống khủng bố đối với vụ việc này. Trước đó, báo chí địa phương cho biết, có thể có một đến hai người khác cùng tham gia vụ việc trên,  nhưng một phát ngôn viên của cơ quan chống khủng bố thuộc FBI cho rằng, nghi phạm có khả năng hành động một mình.

Sau vụ việc trên, phía cảnh sát đã phong tỏa các lối ra vào của Lầu Năm Góc, dẫn đến tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng gần khu vực này.

Được biết, ngay sau khi Mỹ tuyên bố tiêu diệt được trùm khủng bố Bin Laden ở Pakistan vào đầu tháng trước, tổ chức khủng bố al-Qaeda cũng đã đe dọa sẽ trả đũa Hoa Kỳ dưới mọi hình thức, khiến Mỹ phải nâng cao cảnh giác trong nước lên mức cao nhất.


Đỗ Hường(theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn