Mr Đàm khiến nhiều bà mẹ tại Viện Nhi bật khóc

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 30/12/2010 11:45:00 +07:00

(VTC News) - “Cháu Hùng bị tim bẩm sinh, nằm viện cả năm rồi, chúng tôi ở quê làm ruộng, không có tiền, nhận được phong bì này, tôi không sao cầm nổi nước mắt".

(VTC News) - “Cháu Hùng bị tim bẩm sinh, nằm viện cả năm rồi, sáng nay cháu lại phun ra máu tươi, vợ chồng chúng tôi mới cưới, ở quê làm ruộng, không có tiền, nhận được phong bì này, tôi không sao cầm nổi nước mắt”…

 

Đây là tâm sự của chị Trần Thị Khanh, mẹ của bé Nguyễn Việt Hùng, một trong 11 trường hợp bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn nhất tại Viện Nhi Trung Ương được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tặng quà trưa hôm qua (29/12).

Chị nói trong tiếng thổn thức, nghẹn ngào vì xúc động với phóng viên khi nhận phong bì tiền do Đàm Vĩnh Hưng trao: “Em thương con lắm mà không sao chịu bệnh thay con được, cháu còn bế ẵm mà sao ông trời lại khiến cháu ra nông nỗi này. Vợ chồng chúng em chỉ làm nghề nông, không làm thêm gì để có tiền mà cứu con. Em cảm ơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thương yêu, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, khổ sở như gia đình em. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, em không thể cầm được nước mắt”…

Chị Khanh và cháu Hùng tại buổi trao tiền từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng  
Chị vừa nói, vừa dỗ bé Hùng - em bé người gày xọp chỉ còn da bọc xương đang hổn hển thở.

Cô Nguyễn Thị Tằm, mẹ của cháu trai Nguyễn Đình Văn (12 tuổi) đang điều trị ung thư ở khoa Ung Bướu cũng xúc động khi nhận quà của Đàm Vĩnh Hưng. Cô cho biết: “Cháu bệnh nặng, điều trị mất nhiều tiền lắm, tôi không rõ phải điều trị tổng số hết bao nhiêu vì cháu được bệnh viện giúp đỡ nhưng khi mổ xong, cháu phải nằm ở phòng hồi sức cấp cứu 5 ngày đêm liền, chúng tôi biết là bệnh không đơn giản. Hôm nay gia đình chúng tôi lại còn được ca sĩ nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng đến thăm, cho quà, chúng tôi hãnh diện lắm”.


Bằng tấm lòng yêu thương và sẻ chia, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi những phần quà cụ thể, thiết thực bằng tiền mặt cho 10 bệnh nhân nặng và khó khăn nhất tại viện, số tiền cho mỗi bệnh nhân là 15 triệu đồng. Anh tặng riêng một phần quà đặc biệt cho một bệnh nhân người dân tộc không có khả năng thanh toán viện phí.

Cũng trong chuyến đi này, Đàm Vĩnh Hưng còn dành 70 phần quà trị giá 400 ngàn đồng/phần (trong đó có 300 ngàn đồng tiền mặt và một trăm ngàn tiền quà) cho 70 bệnh nhân điều trị Ung thư tại khoa Ung Bướu.

 

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Nhật An, Phó Giám đốc bệnh viện đã cảm ơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trò chuyện với phóng viên VTC News, ông cho biết: “Rất nhiều nhà từ thiện tới đây với tấm lòng và trái tim yêu thương, chúng tôi rất cảm kích dù những khoản tiền họ trao không nhiều. Có nhiều nhà hảo tâm sẵn sàng trả tiền cho toàn bộ một ca mổ tim nhưng họ phải kiểm tra hồ sơ và tới tận phòng mổ để được trực tiếp quan sát, theo dõi. Đàm Vĩnh Hưng thì có lẽ làm việc theo cách nghệ sĩ (nói tới đây ông cười vui) nên không kiểm tra hồ sơ - song dĩ nhiên là chúng tôi luôn làm việc với cái tâm và đúng mục đích rồi. Chúng tôi rất vui khi gặp Hưng và cảm ơn cậu ấy đã chia sẻ với những bệnh nhân mang bệnh trọng mà điều kiện lại khó khăn tại đây”.

 

Anh cũng nhận được rất nhiều sự ái một từ các bậc cha mẹ trẻ của các em nhỏ tại đây (Ảnh: Ngôi sao). 


Tổng số tiền trong chuyến từ thiện này là 198 triệu đồng, được trích từ quỹ từ thiện Mr Đàm và Em. Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Ở chương trình Dạ tiệc trắng 2- Vũ khúc mùa đông được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vừa qua, Hưng bán đấu giá viên kim cương 60 ca-rat để xung vào quỹ từ thiện này. Tổng số tiền quỹ quyên góp đã lên tới 1,4 tỷ đồng và chuyến đi này là hoạt động đầu tiên của quỹ tại Hà Nội. Hy vọng, thời gian tới, Hưng sẽ có nhiều Mạnh Thường Quân ủng hộ cho quỹ để Hưng có nhiều cơ hội giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh".

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn