Một phụ nữ bị tịch thu gần 400 triệu đồng tại sân bay

Pháp luậtThứ Bảy, 02/10/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) – Khi đang kiểm tra hành lý của khách đi Singapore, hải quan đã phát hiện hành khách Võ Thị Bạch Tuyết mang trái phép 34.000 SGD chuẩn bị xuất cảnh.

(VTC News) – Khi đang kiểm tra hành lý của khách đi Singapore, hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất đã phát hiện hành khách Võ Thị Bạch Tuyết mang trái phép 34.000 SGD chuẩn bị xuất cảnh.

Hôm 1/10, Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, bà Tuyết đi trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Asia, chuẩn bị cất cánh đi Singapore vào buổi sáng cùng ngày. Số ngoại tệ này đã được bà Tuyết cất giấu rất kĩ trong hành lí xách tay. Tuy nhiên, lực lượng hải quan cửa khẩu vẫn phát hiện được kịp thời.

Tại phòng kiểm tra, bà Tuyết đã không xuất trình được bất cứ loại giấy phép mang ngoại tệ nào do Ngân hàng Nhà nước quy định.

Theo đúng quy định của pháp luật VN, lực lượng hải quan đã trả lại cho bà Tuyết số tiền 9.100 SGD (đô la Singapore), và tịch thu 24.900 SGD số tiền vi phạm không khai báo. Số tiền này tương đương với hơn 365 triệu đồng theo tỷ giá hiện hành của Nhà nước.

Hiện vụ việc đã được Đội tổng hợp của Chi Cục tiến hành lập biên bản xử lý.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn