Một hiệu trưởng bị kỷ luật vì giả mạo chữ ký

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 12/01/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Giả mạo chữ ký của cán bộ Sở, hiệu trưởng trường THPT dân lập Đinh Bạt Tụy (Nghệ An) đã bị kỷ luật khiển trách.

(VTC News) - Kiểm tra việc tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT dân lập Đinh Bạt Tụy (huyện Hưng Nguyên - Nghệ An), Thanh tra Sở GD&ĐT đã phát hiện 27 em không có tên trong danh sách trúng tuyển những vẫn được nhập học.

Trường THPT dân lập Đinh Bạt Tụy, nơi xảy ra sự việc 

Mới đây đoàn thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành thanh, kiểm tra trường THPT dân lập Đinh Bạt Tụy về công tác tuyển sinh. Qúa trình kiểm tra phát hiện có em Ngô Xuân Tài (học sinh lớp 10) không được Sở phê duyệt vẫn nhập học. Lật lại hồ sơ học sinh nhập học khóa 2008-2009, phát hiện thêm 26 em khác cũng "lọt" qua Sở để tiếp tục đến trường.

Điều đáng nói hồ sơ 27 em "trúng tuyển" trên đều có chữ ký của cán bộ Sở GD&ĐT, nhưng đối chiếu chữ ký trong hồ sơ với chữ ký thực tế phát hiện không trùng khớp. Ngay sau đó, ông Lê Tất Đạo - hiệu trưởng nhà trường đã thừa nhận mình chính là chủ nhân về những chữ ký này.

Trước những việc làm sai trái của lãnh đạotrường THPT dân lập Đinh Bạt Tụy, ngày 5/1, Hội đồng kỷ luật Sở GD&ĐT Nghệ An đã họp và thống nhất đề nghị kỷ luật những người liên quan. Theo đó sáng 10/1, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Tất Đạo vì đã vi phạm quy chế tuyển sinh.

Kèm theo hình thức kỷ luật nói trên, lãnh đạo trường THPT Đinh Bạt Tuỵ còn bị Thanh tra Sở phạt hành chính với mức 5 triệu đồng.

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, hiện mới có hình thức kỷ luật hiệu trưởng Đạo, còn về số học sinh không đạt tiêu chuẩn nhưng đang theo học thì Sở vẫn đang xem xét giải quyết cho phù hợp.

Hồng Thắng


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn