Mẹ che cho con mở cốp xe trộm tiền của khách

Pháp luậtThứ Ba, 25/10/2011 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Đối tượng nam tên Phạm Tiến Hoàng (18 tuổi) và đối tượng nữ tên là Lê Thị Mỹ (43 tuổi, là mẹ ruột của Hoàng).

(VTC News) - Số tiền trộm được của chị Vân, hai mẹ con Mỹ đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân và trả nợ. 

Bảo vệ Siêu thị Coop.mart Lâm Xuân Thái  
Ông Lâm Xuân Thái (51 tuổi) - bảo vệ Siêu thị Coop.mart Pleiku kể lại, khoảng 12 giờ ngày 21/10, một khách hàng nữ tên là Phùng Thị Vân (27 tuổi, trú huyện Chư Prông, Gia Lai) trong bộ dạng hớt hải chạy đến bộ phận bảo vệ trình báo việc vừa bị kẻ gian cạy cốp chiếc xe Air Blade biển số 81P4-7444 dựng trong bãi giữ xe của siêu thị và lấy mất nhiều giấy tờ cá nhân, thẻ ATM cùng 7 triệu đồng tiền mặt.

Ông Thái nhanh chóng tiếp nhận sự việc, hướng dẫn người bị hại đi trình báo với Công an phường Hoa Lư ở gần đó, đồng thời mở lại Camera ghi hình toàn bộ hoạt động của siêu thị. Sau nhiều giờ kiểm tra, ông Thái phát hiện vào khoảng thời gian trước khi chị Vân đến trình báo, có một đôi nam nữ đi xe máy đến dựng sát cạnh xe chị Vân. Sau đó, một người đứng cảnh giới che cho người còn lại dùng dụng cụ mở khóa ở cốp xe chị.

Nhận định đối tượng rất có thể sẽ quay lại siêu thị đánh quả, ông Thái liền phác họa hình ảnh của 2 kẻ khả nghi đến toàn bộ nhân viên toàn siêu thị để đề cao cảnh giác đồng thời báo với Công an phường Hoa Lư nhằm phối hợp kẻ gian.

Đúng như dự đoán, khoảng 10 giờ ngày 22/10, một nhân viên giữ xe của siêu thị mật báo với ông Thái về việc có một đôi nam nữ có nhận dạng giống như mô tả của ông Thái trước đó vừa vào siêu thị. Ông Thái đã nhanh chóng kiểm tra, phát hiện 2 đối tượng trên giống kẻ gian mà camera đã ghi hình lại nên đã âm thầm báo với công an phường Hoa Lư.

Chưa đầy 5 phút sau, 2 đối tượng được công an phường Hoa Lư vời về đồn để làm việc. Tại trụ sở cơ quan công an, sau hơn 4 giờ loanh quanh chối tội, trước những chứng cứ đầy đủ cũng như nghiệp vụ điều tra sắc bén của các chiến sỹ, 2 đối tượng trên đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp của mình tại siêu thị Coop.mart vào ngày 21/10.

Cụ thể, đối tượng nam tên Phạm Tiến Hoàng (18 tuổi) và đối tượng nữ tên là Lê Thị Mỹ (43 tuổi, tạm trú phường Thống Nhất, TP. Pleiku- là mẹ ruột của Hoàng). Số tiền trộm được của chị Vân, hai mẹ con Mỹ đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân và trả nợ. Lúc bị bắt, trên người 2 đối tượng có 1,7 triệu đồng. Ngoài ra Công an phường Hoa Lư còn thu được trong người 2 đối tượng hai dụng cụ mở khóa hình chữ L và chữ T.

Hiện Công an TP. Pleiku đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Yến Viễn
Bình luận
vtcnews.vn