Mảnh thiên thạch 'oanh tạc' Nga có giá 1,3 tỷ đồng

Thế giớiThứ Hai, 30/09/2013 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Phần lớn nhất của thiên thạch rơi xuống Chelyabinsk, Nga hồi giữa tháng 2 bắt đầu được rao bán với mức giá 65.000 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng).

(VTC News) - Phần lớn nhất của thiên thạch rơi xuống thành phố Chelyabinsk (Nga) hồi giữa tháng 2 năm nay bắt đầu được rao bán trong tuần này với mức giá 65.000 USD (khoảng 1,3 tỷ VNĐ).

Sau khi được Đại học Chelyabinsk xác nhận là một mảnh thiên thạch, vật thể nặng 3,36 kg đã được chủ sở hữu rao bán trên trang quảng cáo  Avito.ru với ‘mức giá khiêm tốn’ 2,1 triệu rúp, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin.

Mảnh thiên thạch nặng 3,36 kg được rao bán với giá 1,3 tỷ đồng 

Theo trang tin tức địa phương 1obl.ru, Alexei Usenkov, chủ nhân của món hàng độc đáo có trong tay hàng chục khối thiên thạch khác nhỏ hơn kể từ khi ông bắt đầu sưu tập các mảnh vỡ sau vụ nổ 15/2.

Đối với phần lớn nhất của thiên thạch Chelyabinsk mới được vớt từ hồ Chebarkul ở vùng núi Urals, Usenkov nói ông cũng có kế hoạch gửi tặng một viện bảo tàng hoặc giữ lại cho riêng mình, trang tin này cho biết thêm.

Hiện mảnh thiên thạch vẫn đang được rao bán và chưa có người đặt mua.

“Hy vọng sẽ tìm được người mua trước ngày kỷ niệm đầu tiên của vụ nổ thiên thạch để tôi có thể mua một căn hộ mới”, Alexei Usenkov chia sẻ.

Vụ nổ hồi đầu năm nay được xem là vụ nổ thiên thạch lớn nhất trong vòng 100 năm qua tại Nga, khiến hơn 1.500 người bị thương và làm hư hại hàng nghìn tòa nhà.

Sau cơn sợ hãi, nhiều người đang phát sốt lên để kiếm tiền từ ‘mỏ vàng trên trời rơi xuống’ bằng cách bày bán các mảnh thiên thạch vỡ.

Hải Yến

Bình luận
vtcnews.vn