Lừa đảo hơn 12 tỷ đồng để đi du lịch nước ngoài

Pháp luậtThứ Ba, 14/06/2011 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người bị thuyết phục bởi thấy Trang toàn dùng đồ hiệu, đi lại bằng ôtô riêng và thường xuyên đi du lịch nước ngoài nên đã tin tưởng.

(VTC News) - Ngày 13/6, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử Quyền Thị Thu Trang (SN 1986) trú tại ngõ 85 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trang đã phải nhận án phạt tù chung thân đối với hành vi này.

Theo cáo trạng, thông qua quan hệ xã hội, Trang biết một dự án xây dựng nhà ở tại xã Thanh Liệt và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Mặc dù không có tiêu chuẩn và cũng không có khả năng mua được nhà chung cư tại dự án này, nhưng Trang luôn tự giới thiệu với mọi người là có mối quen biết rộng và có khả năng mua được đất, nhà chung cư với giá rẻ.

Với “chiêu bài”, đi đâu Trang cũng khoe mình là một dược sĩ, công tác tại một công ty dược lớn nhất nhì ở Việt Nam. Ngay lần đầu tiên gặp Trang, nhiều người cả tin bị thuyết phục ngay bởi thấy Trang toàn dùng đồ hiệu, đi lại bằng ôtô riêng và thường xuyên đi du lịch nước ngoài nên đã tin tưởng và đưa cho Trang số tiền rất lớn, nhưng thị đã không lo được việc, đồng thời chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Siêu lừa Quyền Thị Thu Trang bị bắt giữ.

Trong đó, có anh Nguyễn Văn Minh bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 2,075 tỷ đồng; chị Vũ Thị Quỳnh Trang và anh Nguyễn Văn Hà bị chiếm đoạt 3,8 tỷ đồng; chị Vũ Thị Minh Thúy và ông Nguyễn Trọng Trung bị chiếm đoạt 4,764 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Lệ Thu 338 triệu đồng; anh Nguyễn Xuân Thủy 445 triệu đồng; chị Phan Thị Tuyết 634 triệu đồng; anh Nguyễn Tường Hà 350 triệu đồng…

Tổng cộng, Trang đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại hơn 12 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, Trang mới chỉ trả được cho các bị hại 1,3 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt hơn 11,29 tỷ đồng còn lại, hiện Trang không có khả năng thanh toán. Trang khai đã sử dụng hết số tiền này vào việc mua sắm đồ dùng đắt tiền cho bản thân và đem du lịch nước ngoài hết.

Trước đó, năm 2005, Trang đã từng bị TAND Thành phố Hà Nội phạt 9 tháng tù treo về tội “trộm cắp tài sản”. Ngoài án phạt tù chung thân, Trang còn bị tuyên buộc chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn