Liverpool mưu tính rút ruột Man City

Bóng đá AnhThứ Sáu, 23/07/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Alexander Kolarov đến Man City khiến Wayne Bridge không còn chỗ đứng. Và Liverpool muốn cứu anh thoát khỏi ghế dự bị ở Eastlands.

(VTC News) - Những cuộc chuyển nhượng ồ ạt đã tạo ra một cuộc khủng hoảng thừa ở Manchester City. Như thường lệ, sau khi tuyển mộ hàng loạt ngôi sao, sân City of Manchester lại xuất hiện khá nhiều những món hàng tồn và đa số vẫn còn giá trị sử dụng.


Wayne Bridge là một ví dụ. Cựu tuyển thủ Anh vẫn nằm trong số những hậu vệ trái hàng đầu ở Premier League, song với sự có mặt của người chơi cùng vị trí Alexander Kolarov ở Eastlands (chuyển tới từ Lazio với giá 17 triệu bảng), cựu ngôi sao Chelsea sẽ không còn chỗ đứng trong đội hình chính thức. Bởi vậy, ra đi là lựa chọn lý tưởng nhất với cầu thủ 29 tuổi lúc này.

Kolarov gia nhập Man City khiến Bridge không giữ được vị trí.

Hiện tại, HLV Roy Hodgson của Liverpool đã sẵn sàng dang rộng vòng tay đón Wayne Bridge. Trong nỗ lực tái thiết The Kop sau một mùa bóng thất bại, Hodgson đã tuyển mộ Joe Cole với hi vọng cứu rỗi sự nghiệp của ngôi sao người Anh. Và sau khi hợp đồng với Joe Cole chính thức được ký kết, tới lượt một cựu cầu thủ The Blues khác là Wayne Bridge lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia 62 tuổi.

Sau khi đã bán đi Emiliano Insua cho Fiorentina với giá 5 triệu bảng và thanh lý hợp đồng với Fabio Aurelio, Liverpool đã không còn một hậu vệ trái nào và nhiệm vụ cấp thiết của họ lúc này là phải nhanh chóng tìm kiếm một người thay thế. Wayne Bridge là một lựa chọn rất phù hợp bởi trình độ của anh là không phải bàn cãi, thêm vào đó, Man City chắc chắn sẽ không cản đường ra đi của hậu vệ này.

HLV Roy Hodgson muốn cứu rỗi sự nghiệp của Wayne Bridge.

Bridge đã đánh mất phong độ cũng như vị trí chính thức ở Man City sau những chấn thương trong mùa giải vừa qua. Thêm vào đó, scandal tình ái giữa cô bồ cũ Vanessa Perroncel và người bạn thân John Terry đã khiến cuộc sống đời tư của anh bị đảo lộn. Bridge đã từ chối tham dự World Cup 2010 cùng ĐT Anh và Hodgson hi vọng giúp anh tìm lại những gì đã đánh mất.

Roy Hodgson đã gây bất ngờ khi chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Joe Cole trước các đối thủ có vé dự Champions League như Tottenham, Arsenal, Manchester United và ông đặt niềm tin vào công cuộc tái thiết CLB trong mùa giải này. Những tín hiệu tích cực đã được phát đi từ đội trưởng Steven Gerrard, người vừa cam kết ở lại Anfiled. Nếu có được Wayne Bridge, đồng thời giữ chân thành công Fernando Torres và Javier Mascherano, The Kop sẽ có được lực lượng tương đối ổn cho những cuộc chinh phục mới.
 
Trong khi đó, Man City đã đạt được thỏa thuận với Lazio cũng như Kolarov về việc đưa hậu vệ người Serbia về Eastlands. Cầu thủ 24 tuổi đã cùng Serbia dự World Cup 2010 (ra sân trong 2 trận) chỉ cần vượt qua cuộc kiểm tra y tế là đủ điều kiện góp mặt trong đội hình đội bóng nhà giàu của xứ sở sương mù.


Nguyễn Đỉnh (theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn