Đời sống

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc

Thứ Năm, 25/07/2024 13:30:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 25/7, để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại đỉnh Fansipan, lễ thượng cờ rủ tổ chức trang trọng, tri ân người lãnh đạo luôn hết lòng vì nước, vì dân.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 1

10h ngày 25/7, nghi thức thượng cờ rủ đã được đội ngũ nhân sự của Sun World Fansipan Legend thực hiện trang nghiêm nơi đỉnh thiêng Tổ quốc. Lá cờ Tổ quốc được treo rủ cùng dải băng tang, trên cột cờ cao nhất Đông Dương.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 2

Trên đỉnh Fansipan cao 3.143m, giữa không gian bao la và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, giây phút mặc niệm trở nên vô cùng thiêng liêng. Mọi người đều lặng đi trong suy tư, tưởng nhớ về một nhà lãnh đạo giản dị, khiêm tốn, sâu sắc, trí tuệ và bản lĩnh. Ông đã ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các dân tộc Việt Nam.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 3

Hàng trăm người dân, du khách và cán bộ đã có mặt tại đỉnh Fansipan trong thời khắc thiêng liêng này, để bày tỏ lòng thương tiếc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều người không kìm được nước mắt khi nghi thức treo cờ rủ được thực hiện, nghẹn ngào đồng cảm với nỗi mất mát chung của dân tộc.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 4

Ông Nguyễn Đăng Miêng (Bắc Ninh) chia sẻ: “Hôm nay gia đình tôi về thăm đỉnh Fansipan, tham dự lễ thượng cờ rủ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Chúng tôi vô cùng xúc động. Công lao của Tổng Bí thư như núi cao, như biển cả. Chúng tôi xin tri ân đến bác và xin gửi lời đến gia đình bác và toàn thể dân tộc lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 5

 

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 6

Trong cuộc đời cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm lớn đến nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa dân tộc. Dù đã đi xa, sự gần gũi và tận tâm của ông với đồng bào các dân tộc tại Sa Pa nói riêng và trên toàn quốc nói chung, sẽ luôn được khắc ghi, trở thành nguồn cảm hứng và là tấm gương sáng cho thế hệ mai sau.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 7

Trên kỳ đài cao nhất của Tổ quốc, hình ảnh lá cờ rủ như một lời tiễn biệt, một lời tri ân sâu sắc gửi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang trên kỳ đài cao nhất của Tổ Quốc - 8

Trước đó, từ ngày 19/7, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã thông báo dừng mọi lễ hội và hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ cho đến hết Quốc tang.

Bảo Long
Bình luận
vtcnews.vn