Laptop điều khiển bằng... mắt

Quốc tếThứ Năm, 10/03/2011 06:07:00 +07:00

(VTC News) - Một công ty công nghệ của Thụy Điển có tên là Tobii vừa cho ra mắt sản phẩm laptop điều khiển bằng mắt đầu tiên trên thế giới tại hội chợ CeBIT.

(VTC News) - Diễn ra vào tháng 3 hàng năm tại Hannover (Đức), CeBIT là một trong những hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới và năm nay tại đây đã chứng kiến sự ra đời của thế hệ laptop điều khiển bằng mắt đầu tiên trên thế giới.

Các kĩ sư của Tobii đã biến giấc mơ thành hiện thực khi thay thế chuột và bàn phím máy tính bằng chính  mắt người sử dụng. Hợp tác với một trong những tên tuổi lớn của thế giới về sản xuất laptop là Lenovo, các công nghệ theo dõi hoạt động của mắt của Tobii đã cho ra đời thế hệ máy tính điều khiển bằng mắt đầu tiên.

Mẫu máy tính điều khiển bằng mắt sản phẩm của Lenovo va Tobii

Chỉ dựa vào mắt bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác như lựa chọn, kéo, thả, phóng to thu nhỏ các hình ảnh, tập trung vào những điểm mà bạn đang theo dõi thậm chí có thể tăng giảm độ sáng của màn hình khi nhìn lướt qua các biểu tượng trên màn hình. Tất cả đều dựa trên công nghệ theo dõi và điều khiển mắt mà Tobii đã nghiên cứu trong thời gian qua.

Ông Henrik Eskilsson giám đốc điều hành của Tobii cho biết những sản phẩm này đã chứng tỏ công nghệ theo dõi và kiểm soát mắt của Tobii đã đủ trưởng thành, tuy nhiên để những máy tính trở nên thông dụng thì chúng phải bé và rẻ hơn nữa. Ông tin tưởng điều này sẽ thự hiện được trong một vài năm tới.

Tại CeBIT năm nay Tobii và Lenovo đưa ra 20 sản phẩm nhằm giới thiệu và tiếp tục phát triển. Video dưới đây ghi lại những hình ảnh Tobii đưa sản phẩm đến những người tham gia hội chợ dùng thử.

Tobii giới thiệu và đưa sản phẩm đến người tham quan tại CeBIT

Tùng Đinh(Tổng Hợp)

Bình luận
vtcnews.vn