Kỷ niệm Ngày Malbec thế giới 2019 tại Hà Nội

Kinh tếThứ Năm, 18/04/2019 09:33:00 +07:00

Tối 17/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam đã tổ chức lễ hội rượu vang - kỷ niệm Ngày Malbec thế giới lần 9.

Ngày 17/4/1853, tại Argentina, những quy định làm cơ sở cho bộ luật đầu tiên về rượu vang được áp dụng đối với các dòng nho nhập khẩu từ Pháp, trong đó có nho Malbec. Từ đó, dòng rượu vang Malbec bắt đầu được công nhận hợp pháp - đây chính là lý do ngày 17/4 được chọn là Ngày Malbec thế giới.

Năm nay, ngày Malbec thế giới lần thứ 9 được tổ chức tại nhiều thành phố trên thế giới, nhằm tôn vinh dòng rượu vang trứ danh của đất nước Argentina. Đồng thời, là dịp để khẳng định vị thế của dòng vang Malbec Argentina trên trường quốc tế, cũng như chào mừng các thành tựu đạt được của ngành sản xuất rượu vang tại đất nước Nam Mỹ này.

ngay Malbec tai viet nam (3) 4

Ngày Malbec thế giới 2019 tại Hà Nội thu hút rất nhiều người tham gia.

Tại Hà Nội, sự kiện có sự góp mặt của nhiều nhà phân phối rượu vang Argentina lớn tại Việt Nam. Đáng chú ý nhất phải kể đến thương hiệu rượu vang Terrazas de los Andes, được phân phối bởi công ty Moet Hennessy Việt Nam, với dòng vang đặc trưng Terrazas Reserva Malbec.

Terrazas de los Andes được thành lập từ năm 1996 bởi tập đoàn Moet-Hennessy và có truyền thống làm vang với sức ảnh hưởng của văn hoá Pháp. Năm 2018 đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng cho nhà làm vang này với giải thưởng “Nhà sản xuất rượu vang Argentina của năm” và “Giống nho Malbec ngon nhất của năm”.

Nho Malbec được trồng ở độ cao 1070m so với mực nước biển trên sườn núi Andes. Nho Malbec để làm nên Terrazas Reserva Malbec được lưa chọn kỹ càng từ những vườn nho chất lượng trong vùng trồng nho Malbec, và được thu hoạch cẩn thận bằng tay trước khi ép và lên men.

ngay Malbec tai viet nam 6

Sau Hà Nội, sự kiện Malbec sẽ diễn ra tại nhiều tỉnh thành khác.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam - ông Ambassador Juan Carlos Valle Raleigh - cho hay, việc tổ chức sự kiện Malbec tại Hà Nội, cùng với các chương trình giới thiệu rượu vang Argentina mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên trên lĩnh vực này; đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước ngày một phát triển.

Argentina hiện đang có hơn 224 nghìn héc-ta đất trồng nho, chiếm 3% tổng diện tích đất trồng nho trên toàn thế giới. Quốc gia này đang là nước sản xuất rượu vang lớn nhất ở Nam Mỹ và đứng thứ 5 thế giới, trong đó nho Malbec được coi là dòng nho “quốc hồn quốc túy” của Argentina với diện tích trồng hơn 39 nghìn héc-ta.

Sau Hà Nội, Argentina sẽ tổ chức các sự kiện Malbec tại các thành phố, trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam, khách du lịch biết tới sản phẩm đặc trưng của Argentina.

THÁI BÌNH
Bình luận
vtcnews.vn