KidSmart giúp trẻ mầm non tiếp cận CNTT

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 30/12/2010 02:15:00 +07:00

(VTC News) - KidSmart sẽ mở rộng tới vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ em lứa tuổi mẫu giáo sớm được tiếp cận với công nghệ dưới những hình thức dạy và học phù hợp.

(VTC News) - KidSmart sẽ mở rộng tới vùng sâu, vùng xa nhằm giúp trẻ em lứa tuổi mẫu giáo sớm được tiếp cận với công nghệ dưới những hình thức dạy và học phù hợp theo lứa tuổi.

Ngày 28/12/2010, Bộ Giáo dục – Đào tạo và Tập đoàn máy tính IBM kỷ niệm 10 năm thực hiện chương trình Giáo dục sớm - đưa tin học vào giáo dục mầm non (IBM KidSmart Việt Nam). Đây là chương trình Giáo dục sớm KidSmart là chương trình toàn cầu của IBM nhằm tạo điều kiện cho trẻ lứa tuổi mầm non tiếp cận với CNTT và tăng cường sử dụng công nghệ mới như một công cụ học tập. Việt Nam là một trong 15 quốc gia tại châu Á  Thái Bình Dương thực hiện chương trình này.

Chương bình KidSmart được trẻ em yêu thích     

Sau 10 năm, chương trình KidSmart có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, có khoảng 50.000 trẻ em Việt Nam đã được học tập và trải nghiệm cùng KidSmart.

Tính đến năm học 2009-2010, các địa phương đã trang bị 42.439 máy tính cho 11.330 trường mầm non, đạt tỷ lệ 89% tổng số trường. Hơn 1,1 triệu trẻ mầm non được tiếp cận với vi tính. Gần 95 nghìn giáo viên sử dụng máy vi tính, chiếm tỷ lệ 53%.

Thời gian gần đây IBM còn đưa chương trình KidSmart vào các trung tâm mồ côi, giúp trẻ mầm non có hoàn cảnh khó khăn học tập và phát triển bình thường. Hiện nay, nước ta có 120 trung tâm bảo trợ xã hội với gần 5.000 trẻ em mồ côi.

Đại diện IBM Việt Nam cam kết trong thời gian tới, chương trình KidSmart sẽ được mở rộng tới vùng sâu, vùng xa. Mục tiêu là giúp trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo sớm được tiếp cận với công nghệ dưới những hình thức dạy và học phù hợp theo lứa tuổi, và nhằm thu hẹp khoảng cách về công nghệ. Trong đó, đặc biệt quam tâm đến nhóm trẻ em chịu thiệt thòi và trẻ em tại những vùng nông thôn, nơi mà điều kiện học còn nhiều thiếu thốn.

Cũng nhân dịp này, IBM Việt Nam tặng thêm 31 bộ Nhà Thám hiểm trẻ (Young Explorer) cho 26 trường mầm non và năm trung tâm bảo trợ trẻ em, nâng tổng số bộ Nhà Thám hiểm trẻ trao tặng cho các trường mầm non, bệnh viện, và trung tâm bảo trợ trẻ em trong cả nước lên 363 bộ, mỗi bộ trị giá 4.000 USD.

Được biết, vào năm 1998, KidSmart được phát triển đầu tiên tại Mỹ, sau 4 năm (2001)  KidSmart đã mặt tại các trường mầm non của Việt Nam.


Lê Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn