Khởi tố vụ chìm tàu Dìn Ký, bắt giữ 3 người

Thời sựThứ Bảy, 21/05/2011 04:32:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Dương vừa quyết định khởi tố vụ án, và bắt giữ hình sự đối với lái tàu, quản lý nhà hàng, quản lý tàu du lịch.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Dương vừa quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm các quy định về giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng đối với vụ tàu du lịch BD 0913 bị chìm tối 20/5.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao – Phó GĐ Công an tỉnh Bình Dương vừa cho biết thông tin nói trên cách đây ít phút. Theo đại tá Thao, cùng với quyết định khởi tố vụ án, cơ quan điều tra cũng đã có quyết định bắt giữ hình sự đối với lái tàu Lê Văn Đức, quản lý nhà hàng Đinh Văn Quân và quản lý tàu du lịch này Lê Văn Quang.

Ca nô cứu hộ của Lực lượng võ trang huyện Hóc Môn tham gia công tác cứu nạn (ảnh: N.D) 

Theo thông tin từ Cơ quan Công an Bình Dương, con tàu du lịch bị chìm đã bị hết hạn kiểm định từ cuối tháng 1/2011, nhưng trên thực tế, con tàu vẫn hoạt động bình thường.

Cho đến 16h30 ngày 21/5, việc trục vớt xác tàu BD 0913 vẫn đang tiếp tục được các cơ quan có trách nhiệm tiến hành rất khẩn trương.

Hiện đã có 15/16 nạn nhân được đưa lên bờ, 11 nạn nhân thoát nạn may mắn trong vụ án này. Các nạn nhân được đưa lên bờ đều đã tử vong trong trạng thái không toàn vẹn.

Hiện UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định chi hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng là 4,5 triệu đồng.

Việt Dũng


Bình luận
vtcnews.vn