Khánh thành nhà máy tôn hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 14/11/2012 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 13/11, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tỉnh Bắc Ninh, nhà máy tôn mạ màu FUJITON chính thức được khánh thành.

(VTC News) - Ngày 13/11, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tỉnh Bắc Ninh, nhà máy tôn mạ màu FUJITON chính thức được khánh thành.

Nhà máy tôn mạ màu FUJITON thuộc Công ty cổ phần tôn mạ màu FUJITON với thành phần các Nhà đầu tư: về phía Việt Nam là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Niềm Tin Việt và Công ty cổ phần thép Thành Đạt, về phía Nhật Bản là Tập đoàn Nippon- Sumikin và Tập đoàn Marubeni- Itochu.

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy 

FUJITON là Nhà máy tôn mạ màu đầu tiên tại miền Bắc Việt Nam có sự đầu tư trực tiếp của các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nghệ từ Nhật Bản.

Nhà máy tôn mạ màu FUJITON, công suất 60.000 tấn/ năm, với vốn đầu tư giai đoạn I là 280 tỷ đồng.

Trải qua một năm khẩn trương xây dựng, với sự tham gia của các nhà thầu hàng đầu Nhật Bản và Việt Nam, ngày 13/11/2012 nhà máy đã chính thức đi vào sản xuất ra sản phẩm, phục vụ cho việc tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu.

Các đồng chí Lãnh đạo tham quan nhà máy 

Với diện tích gần 13.000 m2, nhà máy được thiết kế, xây dựng và áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, với 100% dây chuyền được nhập khẩu đồng bộ từ Nhật Bản và được giám sát, cố vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tôn mạ với hệ thống kỹ thuật tuân thủ nghiêm ngặt theo chuẩn của Tập đoàn Nippon-Sumikin toàn cầu.

Theo ông Trần Văn Sơn – Chủ tịch HĐQT của Công ty: “FUJITON cam kết là thương hiệu tôn hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm tôn mạ màu đặc dụng cho các đối tác, khách hàng trong và ngoài nước”

Nhà máy với công suất 60.000 tấn/ năm, trong đó khoảng  40.000 tấn  được tiêu thụ trong nước, dự kiến sẽ đáp ứng gần 30% nhu cầu của thị trường miền Bắc Việt Nam.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn