Máy giặt "hàng hiệu" sửa như cơm bữa?
Anh Trần Mạnh Tiến (Hà Nội) mua máy giặt Electrolux vào tháng 12/2007, trong hai năm sử dụng máy liên tục gặp các vấn đề trục trặc. Anh cho biết, khi còn hạn bảo hành, máy đã phải sửa chữa 4 lần, mới đây khi đã hết hạn bảo hành anh phải gọi thợ sửa chữa một vài lần nữa.
Anh kể: "Một lần, ngoài thợ bảo hành còn có thêm kỹ thuật viên người Thái Lan xem sản phẩm nhưng không có kết luận gì. Lần gần đây nhất gắng hỏi anh thợ bảo hành thì được trả lời máy Electrolux ở miền Bắc hỏng như của tôi là bình thường, tỉ lệ hỏng do thời tiết cao gấp 3 lần trong Nam. Tôi rất băn khoăn về chất lượng máy Electrolux".
Một khách hàng khác, chị Hải Bình (Hà Nội) cho biết mua máy giặt Electrolux EWS 771 từ tháng 8/2008 đến nay vẫn chưa hết hạn bảo hành nhưng khi sửa chữa lần 2 lại bị tính phí.
Các khách hàng đều băn khoăn về chất lượng máy giặt Electrolux bởi các sự cố hỏng lặp đi lặp lại.
Hàng "40 năm vẫn chạy tốt" hỏng tại... người dùng?
Trung tâm chăm sóc khách hàng Electrolux cho biết về trường hợp của chị Hải Bình, có hai lần phải thay bo mạch, cả hai lần đều do dán vào mạch điện làm chập điện. Lần thứ nhất, kỹ thuật viên đã kiểm tra và đưa cho khách xem, thông báo lần đầu bảo hành nhưng lần sau sẽ tính phí. Điều khoản quy định được ghi trên phiếu bảo hành: "Điều 8: Không bảo hành miễn phí: trong trường hợp hỏng do các nguyên nhân: rủi ro về hoả hoạn, thiên tai, hao mòn tự nhiên, môi trường không đảm bảo, sản phẩm bị rơi, đổ, bị côn trùng xâm nhập (chuột, dán, kiến, mối)".
Khuyến cáo khách hàng sử dụng máy giặt: Cụ thể: vệ sinh vùng ron cửa cao su, lưới lọc, hộc xà phòng và nước làm mềm quần áo, thỉnh thoảng xịt thuốc diệt côn trùng xung quanh khu vực máy. |
Tháng 8/2008, máy giặt nhà anh Tiến không hoạt động và tháng 8/2009, máy không vào điện đều do bo mạch bị ẩm. Kỹ thuật viên đã sấy bo máy để máy hoạt động bình thường, cả hai trường hợp này không có linh kiện nào bị hư và phải thay thế.
Anh Tiến cho biết, sau khi chúng tôi phản ánh, nhân viên Electrolux đã gọi điện cho anh để giải thích. Trong cuộc trao đổi này, Electrolux cho biết dù hết hạn bảo hành nhưng mỗi lần sửa chữa về sau anh sẽ không mất phí, hoặc anh có thể mua một sản phẩm mới được giảm giá. Tuy nhiên hành xử "mến khách" này không khiến anh hết thắc mắc. Cách trả lời của Electrolux chưa giải thích thoả đáng nguyên nhân sản phẩm phải sửa chữa nhiều lần.
Theo anh Tiến, mỗi người tiêu dùng khi bỏ tiền ra mua sản phẩm cần được hưởng dịch vụ thoả đáng với số tiền của mình. Với giá khá cao của máy giặt Electrolux thì khách hàng đòi hỏi được dùng sản phẩm tốt và bền, chứ không phải mỗi năm phải vài lần gọi thợ, chờ sửa. Electrolux cần đưa ra hướng giải quyết triệt để, tránh những phiền toái cho gia đình anh khi sử dụng sản phẩm về sau này.
Anh Tiến nói: "Tôi không tin lắm vào khẩu hiệu "40 năm vẫn chạy tốt". Nếu nhà sản xuất không đáp lại kỳ vọng của khách hàng thì sẽ còn nhiều NTD quay lưng với sản phẩm Electrolux."
Theo VietNamnet
Bạn có nhận xét gì về thông tin đưa ra trong bài viết hay đã bao giờ là nạn nhân của những sản phẩm công nghệ cao. Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân tọng cám ơn!
Bình luận