(VTC News) - Hãng hàng không giá rẻ Việt Nam - Jetstar Pacific sẽ thực hiện việc chuyển đổi và mở rộng hệ thống giá vé, chính sách thương mại theo phương thức mới, bắt đầu từ ngày 17/05/2011.
Theo đó, ngoài việc có nhiều mức giá vé được phân phối từ thấp đến cao theo mô hình hàng không giá rẻ, hành khách sẽ bắt đầu lựa chọn chuyến bay với mức giá cơ bản thấp nhất hiện có trên hệ thống (loại vé Starter) bao gồm chỗ ngồi và 7kg hành lý xách tay để tiết kiệm.
Sau đó, tùy nhu cầu hành khách có thể chủ động lựa chọn hành lý ký gửi với mức cân linh hoạt 15, 20, 25, 30, 35, 40 kg, hoặc có thể lựa chọn thêm gói dịch vụ gia tăng khác kèm theo để có các điều kiện linh hoạt như: Được phép thay đổi ngày, được hoàn vé, được lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay.v.v.
Với chính sách sản phẩm mới này, một hồ sơ đặt chỗ có nhiều khách đi cùng nhau thì mỗi hành khách có thể lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi với các mức cân khác nhau. Mỗi hành khách được chọn tối đa 40kg hành lý ký gửi. Trong trường hợp khách đã mua vé với mức hành lý ký gửi thấp hơn 40kg, có thể đăng ký lựa chọn thêm số cân (kg) phát sinh theo số cân còn lại. Khách đăng ký hành lý ký gửi sớm sẽ nhận được mức phí rẻ hơn so với tại sân bay.
Đại diện Hãng cho biết, việc thay đổi này được thực hiện dựa trên các nghiên cứu chi tiết về nhu cầu thực tế về tiết kiệm chi phí đi lại của hành khách, đặc biệt tại thị trường Việt Nam, tạo điều kiện cho hành khách được tự lựa chọn và xây dựng cho mình một giá vé phù hợp với “ngân sách” của bản thân cũng như nhu cầu thực tế.
Kể từ khi chuyển đổi theo mô hình giá rẻ, Jetstar Pacific thực hiện bán vé theo phương thức giá cơ bản, tách các khoản chi phí riêng biệt đối với dịch vụ gia tăng để khách tự chọn. Bởi theo thống kê của Jetstar Paicific, số lượng khách có nhu cầu sử dụng suất ăn trên máy bay chỉ chiếm khoảng 5%, tập trung chủ yếu ở một vài chuyến bay trưa và tối. Việc tách chi phí suất ăn ra khỏi giá vé, hành khách bay của Jetstar Pacific tiết kiệm được trên 100 tỷ đồng trong năm 2010.
Tuy nhiên, Jetstar Pacific cũng khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu kỹ điều kiện của mỗi loại sản phẩm để có lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất theo nhu cầu của mình.
Những hành khách đã mua vé sẽ vẫn được bảo đảm các quyền lợi và điều kiện vé như trước đây.
Trong thời gian chuyển đổi, hành khách nếu có các phát sinh có thể liên lạc với Jetstar Pacific bằng qua địa chỉ email: [email protected], hoặc liên hệ với tổng đài 19001550 hoạt động 24/7 để được hỗ trợ.
Cùng với việc chuyển đổi này, hệ thống bán vé máy bay điện tử tại trang web www.jetstar.com cũng chính thức khai trương giao diện mới, www.jetstar.com được thiết kế mới đơn giản, tiện lợi hơn cho người sử dụng.
Châu Hải Băng
Bình luận