Hội chứng tiêu hóa sau Tết, khắc phục thế nào?

Sức khỏeThứ Hai, 25/02/2013 03:02:00 +07:00

(VTC News) – Sau những ngày tiệc tùng liên miên, nhiều người mắc phải hội chứng tiêu hóa sau Tết với các triệu chứng ợ chua, nóng rát thượng vị và tiêu chảy.

(VTC News) – Sau những ngày tiệc tùng liên miên, nhiều người mắc phải hội chứng tiêu hóa sau Tết với các triệu chứng ợ chua, nóng rát thượng vị và tiêu chảy.

Tình trạng rối loạn này gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và thể dịch, tạo ra rối loạn chung của cơ thể. Chính vì vậy mà sau Tết rất nhiều người trở nên phờ phạt vì nhậu trong khi tiêu hoá chưa được phục hồi.

 

Để giúp cho thức ăn tiêu hoá bình thường thì việc hỗ trợ cho tiêu hoá bằng cách sử dụng các chế phẩm có chứa enzyme tiêu hoá lúc này là cần thiết. Lợi ích của các chế phẩm này là hỗ trợ cho việc tiêu hoá thức ăn khi mà cơ thể chưa cung cấp đủ enzyme tiêu hoá bình thường.

Ngày nay các chế phẩm loại này dễ tìm thấy trên thị trường, một số hãng đã phối hợp các enzyme tiêu hoá cùng với chất chống đây hơi trong viên sủi. Khi hoà tan trong nước, viên sủi tan ra cho dung dịch đệm có chứa các enzyme và chất chống đấy hơi; sau khi hỗ trợ tiêu hoá thức ăn và thoát hơi  thì các thành phần trên tự tiêu và thải ra ngoài mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể.
Viên sủi Dizzo 

Viên sủi Dizzo chứa Papain 60mg, Fungal Diastase 20mg, Simethicone 25mg dùng khi bị khó tiêu, ăn không ngon, tức bụng, đầy hơi, thiếu enzyme, kích thích tiêu hóa sau phẫu thuật đường tiêu hóa, và trong nhiều bệnh gây rối loạn hấp thu như là thiểu năng tụy và xơ nang tụy, enzyme hỗ trợ tiêu hóa.

Liều dùng  cho mỗi lần 1 viên với ...2 -3 lần/ ngày, uống sau khi ăn. Để có hiệu lực tốt nhất ta nên uống thuốc ngay sau bữa ăn hoặc khi thấy có triệu chứng đầy hơi, ợ chua.

Vì tác dụng của thuốc là làm tiêu hoá thức ăn ngay trong dạ dày ruột, nên liều dùng không phụ thuộc nhiều vào tuổi tác hay cân năng.

Chống chỉ định: chống chỉ định ở các bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của chế phẩm này, viêm tụy cấp, các bệnh về đường tiêu hóa cấp khác và viêm tụy mạn tính trầm trọng.

Thận trọng: Tránh dùng thuốc cung cấp enzyme cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc: 0356/10/QLD- TT

Trần Minh

Bình luận
vtcnews.vn