(VTC News) - Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho biết, cơ quan này đã có công văn gửi VSTV, yêu cầu giải thích những vấn đề liên quan đến việc độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh của K+ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng.
Trong đơn khiếu nại, người tiêu dùng bày tỏ sự bức xúc về việc K+ áp đặt giá cung cấp dịch vụ bất hợp lý đối với các thuê bao muốn xem giải Ngoại hạng Anh. Nguyên văn, đơn khiếu nại viết: “Mức chi phí người tiêu dùng phải chịu gồm phí thuê bao 250.000 đồng/tháng và tiền mua đầu thu 1.500.000 đồng. Mức chi phí này cao hơn rất nhiều so với mức chi phí trước đây mà NTD phải trả”.
Qua đơn thư, NTD mong muốn Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng về việc họ phải chịu sự độc quyền, áp đặt giá cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lên mức bất hợp lý của K+.
Theo TS Vương Ngọc Tuấn, trong lá đơn gửi đến Hội, NTD cũng bày tỏ quan ngại về việc phát sóng độc quyền giải Ngoại hạng Anh của K+ vừa khiến hàng triệu người tiêu dùng phải “gánh chịu hậu quả” vừa gây lãng phí ngân sách Nhà nước, khi mà các nhà đài khác buộc phải ký hợp đồng để phục vụ nhân dân.
“Hội đã gửi công văn yêu cầu phía K+ giải thích về sự việc theo như đơn NTD đã khiếu nại đến Hội. Sau khi nhận được phản hồi từ phía K+, văn phòng Hội sẽ thay mặt người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng chính thức về vấn đề này”, TS Vương Ngọc Tuấn cho biết.
Thu Hiền
Trao đổi với VTC News, TS Vương Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Khiếu nại của Vinastas cho biết: “Văn phòng Hội mới đây đã nhận được đơn khiếu nại của Người tiêu dùng (NTD) về việc K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh”.
Trong đơn khiếu nại, người tiêu dùng bày tỏ sự bức xúc về việc K+ áp đặt giá cung cấp dịch vụ bất hợp lý đối với các thuê bao muốn xem giải Ngoại hạng Anh. Nguyên văn, đơn khiếu nại viết: “Mức chi phí người tiêu dùng phải chịu gồm phí thuê bao 250.000 đồng/tháng và tiền mua đầu thu 1.500.000 đồng. Mức chi phí này cao hơn rất nhiều so với mức chi phí trước đây mà NTD phải trả”.
Qua đơn thư, NTD mong muốn Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng về việc họ phải chịu sự độc quyền, áp đặt giá cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lên mức bất hợp lý của K+.
“Hội đã gửi công văn yêu cầu phía K+ giải thích về sự việc theo như đơn NTD đã khiếu nại đến Hội. Sau khi nhận được phản hồi từ phía K+, văn phòng Hội sẽ thay mặt người tiêu dùng Việt Nam lên tiếng chính thức về vấn đề này”, TS Vương Ngọc Tuấn cho biết.
Thu Hiền
Bình luận