Hết World Cup, Joe Cole và Ballack... vô gia cư

Tổng hợpThứ Tư, 09/06/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Chưa biết phong độ của Joe Cole, Ballack ở World Cup thế nào nhưng chắc chắn, cả 2 sẽ thất nghiệp khi trở về từ Nam Phi.

(VTC News) - Chưa biết phong độ của Joe Cole ở World Cup tới sẽ như thế nào nhưng có một điều gần như chắc chắn: anh sẽ bị Chelsea đẩy ra đường sau khi hoàn thành nghĩa vụ trong màu áo ĐT Anh ở kỳ World Cup lần thứ 19 trên đất Nam Phi. Đồng hành với Joe Cole, còn có anh bạn Michael Ballack và Juliano Belletti.


Mùa giải vừa rồi, dưới thời Ancelotti, Joe Cole vẫn được trọng dụng, song vị chiến lược gia người Italia bố trí cầu thủ này thi đấu bó vào trong như một tiền vệ trung tâm thay vì đá cánh như thường lệ.

 Không chấp nhận yêu cầu tăng lương của Joe Cole, Chelsea quyết định thanh lý hợp đồng với tiền vệ của ĐT Anh.

Tuy không để lại nhiều dấu ấn ở vị trí này nhưng thi thoảng cựu cầu thủ của West Ham United vẫn mang về cho đội bóng các bàn thắng quan trọng. Điển hình trong số này là cú đánh gót điệu nghệ của Cole đưa bóng vào lưới thủ môn Van der Sar, góp phần giúp Chelsea hạ MU với tỷ số 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

Không lâu sau trận đấu này, Joe Cole bất ngờ đòi ngài Abramovich tăng lương từ 80.000 bảng/tuần lên 110.000 bảng/tuần. Trước yêu cầu có phần quá đáng này này, BLĐ Chelsea đã không đồng ý, còn Cole vẫn giữ vững quan điểm.

Nắm bắt tình hình, cả MU, Liverpool, Arsenal và Man City đều lao vào theo đuổi, nhưng chưa kịp “xơ múi” thì Joe Cole nhận lệnh đi làm nhiệm vụ cho ĐT Anh tại World Cup. Các cuộc đàm phán về tương lai của tiền vệ sẽ hết hợp đồng với Chelsea vào cuối tháng 6 tạm ngưng lại. Tuy nhiên, thông tin từ tờ Independent cho biết, phía Chelsea đã quyết định không gia hạn hợp đồng mới với Joe Cole nữa, đồng nghĩa anh sẽ rời sân Stamford Bridge sau khi World Cup 2010 kết thúc.

Như vậy, lần cuối cùng Joe Cole khoác áo The Blues là trận anh cùng đồng đội giành cúp FA sau khi hạ gục Portsmouth với tỷ số 1-0 trong trận Chung kết. Tính rộng ra, trong vòng 7 năm thi đấu cho The Bules, Joe Cole đã mang về cho đội bóng 39 bàn thắng sau 282 lần ra sân, con số không đến nỗi nào cho cầu thủ có giá trị 6,6 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để có được anh từ West Ham United hồi năm 2003.

Cole đang tập trung hết sức trong màu áo ĐT Anh tại World Cup 2010.

Vẫn chưa biết bến đỗ mới của Joe Cole sẽ ở đâu, nhưng vào lúc này điều đó chẳng quan trọng với anh bằng việc tập trung hết mình cho ĐT Anh ở kỳ World Cup sắp tới. Bởi nếu thi đấu tỏa sáng, các CLB lớn sẽ lại sẵn sàng “rải thảm đỏ” mời anh về thi đấu. Còn nếu không, chốn cũ West Ham United, nơi có thầy cũ Harry Redknapp cũng chẳng phải là một sự lựa chọn quá tồi đối với Cole.

Cũng theo tờ Independent, không chỉ mình Joe Cole mà Chelsea còn quyết định cắt hợp đồng với Ballack và Juliano Belletti.

Xem ra Chelsea đang quyết thanh lọc đội hình để làm cuộc cách mạng mới về nhân sự cho mùa giải mới với mục tiêu cao nhất: bảo vệ ngôi vương Premier League và vô địch Champions League sau nhiêu năm dài cổ đợi chờ.


Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn