Hát mừng ngày thành lập đài

Tổng hợpThứ Ba, 28/08/2012 01:02:00 +07:00

Những hình ảnh kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đêm ngày 19- 8 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

Một trong những hoạt động mừng Kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đêm ngày 19- 8 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình ca nhạc “Tiếng hát trên đường quê hương” trong khuôn khổ “Chân dung âm nhạc” Nhạc sĩ Huy Thục .

Chúng ta đều đã từng thưởng thức những giai điệu trầm hùng của các khúc tráng ca nổi tiếng như “Xe thồ Điện Biên”, “ Chào đường 9 anh hùng”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân…” cũng như những giai điệu sâu lắng chất chứa âm hưởng dân gian trong các tác phẩm “Trăng khuyết”, “ Đợi”, “Mưa xuân”, “ Tiếng đàn Talư”… của nhạc sĩ Huy Thục - người nhạc sĩ quân đội tài hoa với các tác phẩm của mình đã song hành cùng bao năm tháng hào hùng vĩ đại của dân tộc trong thế kỷ trước.


Ông cũng là người dệt nên những bản tình ca với một giọng điệu đặc biệt khi kết hợp tài tình chất liệu âm nhạc dân gian với những hình tượng giản đơn, quen thuộc nhưng sâu sắc.

Nhạc sĩ Huy Thục bầy tỏ sự xúc động khi Đài Truyền hình KTS VTC đã tổ chức thành công đêm diễn những tác phẩm của ông ngay trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn, 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2- 9, kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Đài Truyền hình KTS VTC.

Tạp chí Truyền hình số VTC trân trọng giới thiệu một số hình ảnh trong đêm “Tiếng hát trên đường quê hương” này.

 

 
 
 
 
PV

Bình luận
vtcnews.vn