Hầm chui hơn trăm tỷ đồng mới thông xe: Nước ngập lênh láng

Thời sựThứ Hai, 19/03/2018 12:38:00 +07:00

Hầm chui nút giao đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, TP Đà Nẵng được đầu tư gần 120 tỷ đồng vừa khánh thành đã bị nước ngập lênh láng khiến người dân đi lại khó khăn.

Video: Hầm chui gần 120 tỷ đồng vừa thông xe đã ngập nước (Nguồn: Facebook Lê Hồng Tân)

Khoảng 6h30 ngày 19/3, người dân chạy xe qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bất ngờ khi hầm chui ngập lênh láng nước dù trời không mưa.

Chị Nguyễn Lan Nhi (35 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) cho biết: "Tôi đưa con đi học, việc ngập nước hầm chui khiến không chỉ mẹ con tôi và mọi người phải dắt bộ qua, ướt hết quần, giày dép.

Cả đoàn xe mấy trăm chiếc ùn ứ cả sáng. Mong TP kiểm tra xem thế nào chứ hầm mới khánh thành có 3-4 tháng mà đã ngập nước''.

Việc hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập nước được một người dân quay video và đăng lên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.

Chỉ sau 2 giờ đăng tải, video đã được hơn 600 người người chia sẻ, bình luận mong cơ quan chức năng TP và đơn vị thi công khẩn trương kiểm tra, sữa chữa để tình trạng ngập nước không tái diễn.

ham-chui 1

Nước ngập lênh láng tại hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sáng 19/3. (Ảnh: cắt từ clip)

Theo ghi nhận của PV VTC News, đến 9h cùng ngày, sự cố ngập nước trong hầm chui này đã được cơ quan chức năng xử lý xong. Toàn bộ nước ngập đã được hút, đường khô thoáng, xe cộ đi lại bình thường.

Ông Trần Văn Hải, nhân viên kĩ thuật đơn vị thi công hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương cho biết, do hư hỏng hệ thống điện nên hầm chui xảy ra sự cố nước ngập. Tiếp nhận phản ánh của người dân, đơn vị đã đến xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Được biết, nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được đầu tư gần 120 tỷ đồng, có kiến trúc dạng hình chữ Y, tổng chiều dài xây dựng 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m.

Công trình do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên điều hành, Liên danh Công ty CP Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An (Tổng Công ty Thăng Long) làm nhà thầu thi công.

Kết cấu hầm bao gồm 4 đốt hầm kín, 9 đốt hầm hở, mỗi đốt dài 20m. Tường chắn đường dẫn hai đầu hầm dạng chữ L, kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Nguyễn Huy
Bình luận
vtcnews.vn