Hà Nội ngày 30/4: Giá các dịch vụ ngày lễ vẫn ổn định

Kinh tếThứ Bảy, 30/04/2011 05:54:00 +07:00

(VTC News) - Trái với dự đoán của nhiều người về giá các dịch vụ ăn uống,vui chơi giải trí... của Hà Nội sẽ tăng vọt, nhưng ngày đầu tiên đã diễn ra yên bình.

(VTC News) - Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày của dịp lễ 30/4 - 1/5 tại Hà Nội đã diễn ra khá yên bình. Không có tình trạng "chặt chém" giá các dịch vụ như nhiều người lo ngại. Các trung tâm mua sắm và vui chơi giải trí không quá đông và giá vẫn ổn định, tăng không đáng kể so với ngày thường.

10h sáng ngày 30/4, trong khi các cửa ngõ của thủ đô rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng do lượng xe lưu thông về các tỉnh tăng mạnh thì tại các phố trung tâm lại là một không gian yên bình quen thuộc của Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ mà người ta thường thấy. Các con phố thưa người và phương tiện đi lại, các điểm siêu thị, vui chơi giải trí vẫn diễn ra tấp nập nhưng không xảy ra tình trạng quá tải.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày nên nhiều gia đình đã lựa chọn các tour du lịch để đi nghỉ. Chỉ một số ít ở lại Hà Nội vì nhiều lý do: không kịp đặt tour, ngại cảnh tàu xe đông đúc, sợ cảnh chặt chém ở các điểm du lịch… Trong khi những người đi xa có nhiều điều để khám phá thì những người “ở nhà” cũng hài lòng với quyết định của mình.

Hà Nội trở lại không gian yên bình quen thuộc vào mỗi dịp nghỉ lễ dài. Các con phố thưa người và ít phương tiện đi lại. 

Sáng sớm, lượng người đổ về các siêu thị và Trung tâm mua sắm đã đông hơn thường ngày. Đây cũng là dịp để các gia đình ven đô cùng nhau đi mua sắm và thay đổi không khí. 

Các em bé được bố mẹ cho ngồi trong xe đẩy đi mua sắm. Sự đông vui nhộn nhịp khiến các bé háo hức trong khi phụ huynh thì đã bắt đầu "thấm mệt". 
Cả nhà dùng bữa trưa vội vàng gồm bánh mỳ và xúc xích để tranh thủ thời gian mua sắm.Đại diện siêu thị Big C cho biết, các mặt hàng dầu ăn, sữa và đồ uống, quần áo mùa hè được tiêu thụ mạnh trong buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ. 
Giới trẻ chọn cách đi xem phim trong ngày nghỉ. Không có tình trạng "cháy vé" xảy ra như thường thấy vào mỗi dịp 14/2 hoặc 8/3 
Quầy bán vé tại Trung tâm chiếu phim quốc gia vẫn diễn ra "thong thả" . 
Đắt hàng nhất phải kể đến dịch vụ cho thuê đồ chơi  phục vụ trẻ em ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Giá thuê 30.000đ/10p điều khiển mô tô bị cho là đã tăng giá 10.000 so với ngày thường. 
Nhiều "quý ông" lại lựa chọn cách giải trí bằng vài cốc bia hơi, bình dân mà vẫn vui vẻ. Giá tại các điểm nhậu, ăn uống vẫn không thay đổi so với ngày thường. 
Thật khó để tìm được xe trong một "biển" xe máy mênh mông như thế này. Giá trông xe máy và ô tô tại một số Trung tâm mua sắm bị đẩy lên là 10.000đ/xe máy và 30.000đ/ô tô, tăng gần gấp đôi so với ngày thường. 
Dường như, kỳ nghỉ lễ này không làm chị Nguyễn Thị Thoan (huyện Hoài Đức, Hà Nội)phải gián đoạn công việc buôn bán phế liệu của mình. Một Hà Nội bình yên về không gian và giá dịch vụ khiến mọi người cảm thấy dễ chịu hơn. 

Hoài Nam



Bình luận
vtcnews.vn