Hà Nội “đóng cửa” các đại lý Internet gần trường học

Thời sựThứ Bảy, 14/08/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) – Theo UBND TP Hà Nội, trong tháng 8/2010, TP đảm bảo dừng hoạt động tất cả các đại lý Internet gần trường học dưới 200m.

(VTC News) – Theo UBND TP Hà Nội, trong tháng 8/2010, TP đảm bảo dừng hoạt động tất cả các đại lý Internet gần trường học dưới 200m.


Trong tháng 8/2010, Hà Nội dứt điểm đóng cửa các đại lý Internet gần trường học dưới 200m (Ảnh: VNE) 
UBND TP Hà Nội vừa ra thông báo (số 6399) nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả việc quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh đại lý Internet và dịch vụ trò chơi trực tuyến trên địa bàn TP.

Theo đó, TP giao Sở TT&TT chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về quyết định số 15/2010/QĐ-TTg của UBND TP.

Đồng thời, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các đại lý Internet trên địa bàn TP, đảm bảo dừng hoạt động tất cả các đại lý Internet gần trường học dưới 200m trong tháng 8/2010.

TP cũng giao Công an TP phối hợp với Sở TT&TT và các cơ quan chức năng có liên quan, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh đại lý Internet.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phạm Quốc Bản, từ ngày 16/8, Sở sẽ phối hợp cùng các ngành hữu quan tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của các đại lý Internet theo quy định hiện hành, đợt thanh kiểm tra này kết thúc trước ngày 30/8/2010.

Đối với Sở GD&ĐT, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TP Hà Nội giao thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn việc sử dụng Internet cho học sinh, phụ huynh trong và ngoài trường học. Đồng thời, đẩy mạnh việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hóa và kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên bằng nhiều biện pháp.

Cùng với đó, các cơ quan báo đài của TP thường xuyên kịp thời đưa tin phản ánh hoạt động của các quận, huyện, thị xã… và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ GameOnline về việc thực hiện quyết định số 15/2010/QĐ-TTg của UBND TP.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP có nhiệm vụ hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh đại lý Internet tại địa phương.

UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện quyết định số 15/2010/QĐ-TTg của UBND TP đến các cấp cơ sở, các đại lý Internet trên địa bàn đảm bảo đúng quy định. Rà soát, kiểm tra, thống kê giấy phép kinh doanh, các điều kiện thực hiện kinh doanh của các đại lý Internet trên địa bàn TP.

TP Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, trò chơi trực tuyến hoạt động trên địa bàn TP triển khai biện pháp kỹ thuật tạm ngừng cung cấp dịch vụ Internet trên địa bàn TP từ 23h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau theo chỉ đạo của Bộ TT&TT. Đồng thời, ngừng cung cấp dịch vụ và chấm dứt hợp đồng đại lý theo các điều khoản của hợp đồng đối với các hộ kinh doanh đại lý Internet khi có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn