Giúp bạn mắc ung thư tự tử, tài xế bị buộc tội giết người

VideoThứ Bảy, 07/04/2018 16:48:00 +07:00

Nam tài xế Trung Quốc bị buộc tội giết người sau khi giúp người bạn thân mắc ung thư thực hiện ý nguyện "được chết".

Sự việc xảy ra tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Người phụ nữ họ Wu bị ung thư cổ tử cung. Sau nhiều năm hóa trị liệu, cô không còn chịu nổi sự đau đớn.

Từ tháng 5/2018, Wu bắt đầu cầu xin bạn mình, một người cùng làng họ Xu, lái xe đâm chết mình để kết thúc cuộc đời đầy đau khổ. Chồng của Wu cũng cầu khẩn Xu giúp chấm dứt nỗi đau của vợ mình, đồng thời cam kết gia đình họ sẽ không bắt anh phải chịu trách nhiệm hay bồi thường.

Cuối cùng, ngày 15/6/2017, Xu đồng ý giúp bạn. Tối đó, Xu lái xe trên con đường vắng và đâm vào Wu theo nguyện ước của cô. Sau khi gọi điện báo cảnh sát, Xu quay trở lại xe và cán qua Wu một lần nữa.

giup ban tu tu 1

Wu nằm gục trên đường sau cú tông xe. (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của Xu, Wu không chết trong tai nạn. Cô được đưa tới bệnh viện nhưng kiên quyết từ chối điều trị. Ngày 17/6/2017, cô đòi về nhà và qua đời 2 ngày sau đó.

Ngày 3/4/2018, cả Xu và chồng Wu đều bị truy tố vì tội cố ý giết người. Theo tòa án, cú đâm xe không phải nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Wu. Thực tế, sau nhiều năm hóa trị ung thư, cơ thể Wu đã rệu rã và không thể chống chọi thêm nữa.

Gia đình Wu cho biết họ hiểu lý do dẫn đến hành động của Xu. Con trai Wu cũng kêu gọi tòa án xét xử khoan hồng đối với bố mình và Xu.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn