• Zalo

Giữa đại dịch COVID-19, doanh nghiệp truyền hình cần thích ứng như nào?

Thị trườngThứ Bảy, 28/08/2021 09:27:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Trong khi thị trường truyền hình trả tiền đang bùng nổ, các doanh nghiệp truyền hình cần phải thay đổi để thích ứng với những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Những năm trước, quảng cáo truyền hình truyền thống là phương pháp phổ biến nhất cho hầu hết các thương hiệu và cũng là đắt đỏ nhất so với những phương thức truyền thông khác.

Hiện nay, tuy nhiều thương hiệu vẫn tin tưởng và đưa quảng cáo truyền hình truyền thống xuất hiện nhiều với mật độ lớn nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, trong thời điểm dịch bệnh bùng nổ, quảng cáo truyền hình đang gặp phải rất nhiều thách thức, cạnh tranh.

Giữa đại dịch COVID-19, doanh nghiệp truyền hình cần thích ứng như nào? - 1

Các doanh nghiệp truyền hình cần thay đổi để thích ứng với đại dịch Covid-19.

Từ thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp trở nên dè chừng, việc đầu tư cho các quảng cáo mới cũng vấp phải nhiều trở ngại và người đầu tư cũng so đo hơn rất nhiều. Nội dung quảng cáo cũng được khách hàng chọn lọc và dè dặt hơn. Quảng cáo truyền hình đòi hỏi cao là phải hút người xem và mang lại hiệu quả như mong đợi.

Theo các chuyên gia trong ngành quảng cáo, để quảng cáo truyền hình truyền thống vẫn có thể vực dậy trong đại dịch thì đó là quá trình nỗ lực của cả hệ thống, tìm ra hướng để tiếp cận khách hàng và giúp khách hàng khắc sâu đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ngành công nghiệp truyền hình không thể tránh khỏi cần một sự chuyển đổi đột phá trong nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông để giải quyết với các quy trình mới của mua lại, sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

Trước đây, khán giả chỉ có một số kênh để lựa chọn. Khán giả xem chương thời sự và giải trí vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc đêm. Họ cũng bị giới hạn bởi địa điểm và cách xem. Họ có thể xem ở nhà, xem nhờ nhà hàng xóm hoặc xem tại các nhà hàng, quán bar khi có các sự kiện đặc biệt. Khi chúng ta đang nói về ngành công nghiệp truyền hình hiện đã hoàn thiện và chuyển sang độ nét cao từ độ nét tiêu chuẩn, bây giờ cuộc thảo luận là về chuẩn video 4K và 8K. Nhưng trước khi tất cả những điều này xảy ra, việc phát sóng dựa trên analog cần phải chuyển đổi số.

Theo một số chuyên gia nhận định, các doanh nghiệp truyền hình chuyển đổi số có thể thực hiện một số việc để giải quyết những thách thức này và cải thiện doanh nghiệp cũng như lượng người xem.

Với sự dẫn dắt của công nghệ thông tin, có thể thấy giá trị kinh doanh và các chiến lược sản xuất và tiếp thị được cải thiện. Ví dụ việc thực hiện chuyển đổi có thể cải thiện đáng kể khả năng sản xuất chương trình và dịch vụ của đài phát thanh và truyền hình. Nó cũng có thể làm trơn tru các quy trình liên quan đến việc cải thiện vùng phủ sóng và hiệu suất phát sóng.

Với những cải tiến này, các đài phát thanh và truyền hình sẽ có thời gian phản hồi nhanh hơn khi xử lý các chương trình phát sóng nhạy cảm với thời gian. Điều này cung cấp cho khán giả của bạn phạm vi phủ sóng và cập nhật từng phút mà họ muốn trên các thiết bị khác nhau.

Giữa đại dịch COVID-19, doanh nghiệp truyền hình cần thích ứng như nào? - 2

Các doanh nghiệp truyền hình cần đẩy mạnh chuyển đổi số để sống chung với đại dịch COVID-19.

Điện toán đám mây và sử dụng định dạng 4K cho video cần thiết trong quá trình chuyển đổi số, nhưng chúng không phải là tất cả những gì cần thiết. Ngoài hai yếu tố này, các đài truyền hình có thể tận dụng những tiến bộ của công nghệ theo một số cách để cải thiện chiến lược tiếp thị và sản xuất của họ thông qua việc sử dụng các nền tảng công nghệ thông tin mới.

Thông qua điện toán đám mây, không còn cần thiết phải sao chép video bằng các ổ cứng vật lý. Tương tự như vậy, không còn cần thiết phải thực hiện tất cả các công việc sản xuất và nghiên cứu trong các khu vực riêng biệt. Nhờ lưu trữ và chia sẻ đám mây, những điểm khó khăn này có thể dễ dàng được loại bỏ, vì việc chia sẻ và gửi thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Với sự trợ giúp của băng thông rộng di động, mạng tăng tốc WAN, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, các nhà báo trong lĩnh vực này giờ đây có thể rút ngắn 90% quy trình gửi video. Quan trọng nhất, điện toán đám mây cho phép các nhà báo chỉnh sửa video mọi lúc mọi nơi. Với sự trợ giúp của các tài nguyên mã hóa và giải mã nhanh trên đám mây, giờ đây có thể xử lý video theo thời gian thực.

Một yếu tố chính khác trong bất kỳ chuyển đổi số nào là dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu. Bằng cách thu thập và phân tích thông tin về người xem, các đài phát thanh và truyền hình có thể tạo ra trải nghiệm xem được cá nhân hóa hơn. Netflix có lẽ là một trong những ví dụ tốt nhất và được biết đến rộng rãi nhất về điều này, vì họ đã tạo ra các thuật toán cụ thể dựa trên hành vi của khách hàng trước đó để dự đoán xem người xem có thưởng thức một bộ phim hoặc chương trình nhất định hay không và nội dung nào nên giới thiệu cho khán giả.

Ngoài ra, Internet of Things (IoT), SDN, băng thông rộng di động được cải thiện... các đài phát thanh và truyền hình có thể đưa tin tức và giải trí nhanh hơn, chính xác hơn và thuận tiện hơn đến khách hàng và khán giả.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn