Giả Việt kiều để lừa tình và tài sản gái làng chơi

Pháp luậtThứ Ba, 27/07/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) – Với nick name “Việt kiều buồn” tên Lại Văn Dũng đã lừa được bao nhiêu cô gái, chiếm được một số tài sản lớn của nạn nhân.

(VTC News) – Với nick name “Việt kiều buồn” tên Lại Văn Dũng đã lừa được bao nhiêu cô gái, chiếm được một số tài sản lớn của nạn nhân.

Lừa từ tiền đến tình

Ngày 26/7 công an Q.3, TP.HCM đã có quyết định bắt giữ đối tượng Lại Văn Dũng (SN 1984, trú tại đường Trần Phú, P.8, Q.5, TP.HCM) nhằm điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Liên quan đến vụ lừa đảo, Lại Văn Dũng đã dùng nick name “Vietkieubuon” để lừa đảo, chiếm đoạt cá tình và tiền của các kiều nữ tin hắn.
Tên "Việtkiềubuồn" tại cơ quan điều tra 


Theo điều tra của Công an quận 3, đối tượng Dũng cũng bị bắt giữ một lần vì liên quan đến vụ lừa đảo như trên.

Với các chiêu bài cũ là lên mạng chát rồi nghĩ cách lập nick: “Vietkieubuon” để đưa con mồi vào tròng. Ngày 23/7, Dũng lên mạng internet với nick trên và gạ gẫm được chị Trần Thị Tuyết L (SN 1992, trú tại Q.2, TP.HCM).  

Lúc này Dũng xưng tên là Long, một Việt kiều từ California (Mỹ) vừa về nước được 1 tháng và đang “cô đơn” không biết ai tâm sự và muốn tìm người để se duyên. Những lời “ngọt ngư mật rót vào tai” khiến chị L cả tin và đồng ý hẹn hò với “Long Việt Kiêu”

Vào lúc 15h30’ ngày 23/7, chị L và Liong hẹn gặp nhau ở quận 1. Khi đến nơi đã hẹn, chị L nhìn thấy Long trắng trẻo, phong độ…nên không nghi ngờ gì nữa về chàng Việt kiều này. Sau đó, cả hai tiến bước thẳng vào khách sạn để vui vẻ.

Xong màn thứ nhất, Long dẫn chị L chơi lòng vòng và đi ăn tối và đến  quán MTV nằm trên đường Võ Văn Tần, P.6, Q.3 để uống cà phê. Tại đây lấy lý do máy ĐTDĐ hết pin nên mượn 2 ĐTDĐ của chị L, trong đó có 1 Iphone mà chị L vừa mới mua  với giá hơn 7 triệu đồng, để gọi cho một người bạn.

Tuy nhiên, chờ maĩ mà không tin Long vào nên chị L mới hốt hoảng chạy ra thì chàng Việt kiều California (Mỹ) đã "cao chạy xa bay".

Biết bị lừa, chị L nghĩ mưu bắt bằng được tin Việt kiều “dỏm” này. Chị L nhờ một người bạn tên là chị Lê Thị H (SN 1992) lên mạng làm quen với Long (tên thật là Dũng) qua níck name “Vietkieubuon”. Không bao lâu thủ phạm đã dính bấy tình. Lúc này Dũng vẫn xưng tên là Long cùng với chiêu thức quen thuộc là Việt kiều Mỹ mới về nước đang cô đơn..

Sau khi làm quen, Long hẹn chị H gặp nhau ở trung tâm thương mại Hùng Vương, Q.5 để đi tìm chỗ tâm sự. Đến 23h30’ ngày 24/7 khi Dũng xuất hiện tại điểm hẹn để gặp chị H thì bị chị L và những người bạn mai phục, bắt giữ Dũng giao cho cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lừoi khai của đối tượng, Dũng đã chiếm đoạt tình và 2 ĐTDĐ của chị L. Ngoài ra Dũng cũng khai nhận có 7 vụ lừa tình và tiền của nhiều cô gái khác, nhưng các nạn nhân chưa đến cơ quan công an để tố cáo.

 Chân dung “Việt kiều buồn”?

Qua điều tra, được biết Lại Văn Dũng quê tỉnh Thái Bình. Năm 2002 Dũng vào TP.HCM và theo học lớp sơ cấp Dược. Với học lực có hạn, Dũng cầm hồ sơ đi xin việc kắhp nơi mà không được. Qúa bí cực, Dũng xin gia đình hùn vốn mở cửa hành kinh doanh mặt hàng ĐTDĐ cùng với 1 người bạn tại Q. Bình Tân, TP.HCM.

Nhưng không mấy chốc, Dũng thua lỗ, tất cả số tiền giành dụm được nay chỉ là con số không. Dũng trở nên lang thang phiêu bạt. Đến tháng 3/2008 Dũng lại ra Hà Nội để tìm kiếm cơ hội, nhưng 1 năm trời tại đây lại rơi vào cảnh thất nghiệp. Năm 2009 Dũng lại một lần nữa vào TP.HCM ở nhờ nhà của một người anh họ bên Q.8, TP.HCM. Trong lúc nghĩ quấn, Dũng đã dùng đến chiêu lừa đảo trên mạng.

Bước đầu, Dũng một mực quả quyết mới “xuất chiêu” thì bị bắt, song qua kiểm tra người đối tượng, cơ quan điều tra phát hiện ngoài các biên lai cầm đồ khác, gã còn đang giữ 2 ĐTDĐ: 1 hiệu Samsung D840, 1 hiệu Motorola V3 nói mượn của hai cô gái thên Thuỷ và Nhung.

Ngoài ra, qua điều tra cơ quan chức năng còn phát hiện, thời điểm tháng 3/2009, Lại Văn Dũng từng bị cơ quan này bắt giữ khi thực hiện nhiều vụ lừa tình và tiền của hàng loạt các cô gái. Cũng với nick name “Việt kiều buồn” Dũng đã lần lượt đưa nhiều cô gái vào tròng, rồi đưa đi khách sạn vui vẻ, và lợi dụng sơ hở của nạn nhân để lấy ĐTDĐ rồi tẩu thoát.

Tại thời điểm bị bắt giữ tháng 3/2009, vì chưa đủ yếu tố xử lý hình sự, nên cơ quan công an Q.3 không khởi tố vụ án và sau nhiều ngày bị tạm giữ để điều tra thì Dũng được ra về. Đến nay gã “Việt kiều buồn” lại tái xuất giang hồ với những chiêu lừa tương tự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn