Giá tăng 40%, dịch vụ Noel trọn gói vẫn hút khách

Kinh tếChủ Nhật, 12/12/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Tăng giá 30-40% nhưng dịch vụ tổ chức Noel trọn gói vẫn rất hút khách, đặc biệt là xu hướng đi chơi xa đón Giáng sinh.

(VTC News) – Tăng giá 30 - 40% nhưng dịch vụ tổ chức Noel trọn gói vẫn rất hút khách, đặc biệt là xu hướng đi chơi xa đón Giáng sinh.

Mặc dù hàng hóa, dịch vụ cuối năm không ngừng biến động, nhưng nhiều gia đình vẫn không ngại ngần "móc hầu bao", chi những khoản tiền lớn để trang hoàng nhà cửa hoặc thuê các công ty tổ chức sự kiện phục vụ trọn gói từ A tới Z để đón Giáng sinh.

Xu hướng 2010: Đi chơi xa đón Giáng sinh

Nếu như mọi năm, đầu tháng 11 mọi người mới bắt đầu đặt dịch vụ thì năm nay, Noel dường như đến từ rất sớm. Không khí Noel đã tràn về khắp phố phường từ đầu tháng 10. Đến gần giữa tháng, không ít các tòa nhà lớn, các cơ quan hay các đại gia đình đã lên kế hoạch chuẩn bị đón Noel và năm mới sắp tới.

Chị Nguyễn Thị Hương (Trưởng phòng maketting của Công ty Cổ phần Thương mại Madona, phòng 303 A2 tập thể thảm may, ngõ 155 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, HN) cho biết: “Hiện công ty chị đã nhận được hơn 40 đơn đặt hàng. Do khách hàng sắp xếp kế hoạch, đặt dịch vụ từ sớm nên đến lúc này, công ty không nhận thêm bất cứ hợp đồng nào nữa”.

Nhiều doanh nghiệp, đại gia đình thuê dịch vụ trang trí Noel từ rất sớm.
Càng gần tới ngày Noel, các công ty tổ chức sự kiện càng “cháy” dịch vụ, không ít đơn vị ngừng nhận đơn đặt hàng từ cuối tháng 11. Theo chị Hương: “Năm nay, khách hàng gọi điện đến công ty nhờ tư vấn, sử dụng dịch vụ tăng đột biến so với mọi năm. Có ngày, tôi phải từ chối khách vì quá tải".

Theo thống kê tại Công ty TNHH Ac Pro (3/16 Hàng Cháo, Đống Đa, Hà Nội), có ngày, côgn ty đã nhận được 3 đơn đặt hàng với số lượng khách khá lớn, khối công ty nhỏ lẻ khoảng 50 – 70 khách, khối ngân hàng khoảng 400 – 500 khách.

Theo anh Đỗ Xuân Thắng (Trưởng phòng kinh doanh của Ac Pro): Ngày càng nhiều khách hàng có nhu cầu tổ chức dịch vụ trọn gói nhưng dường như rất ít đơn vị tổ chức chuyên nghiệp có thể đáp ứng tốt mong mỏi của khách hàng. Phần lớn, các công ty tổ chức sự kiện đứng ra làm tất cả các ngày lễ lớn trong năm nhưng không chuyên sâu một mảng hay sự kiện nào riêng rẽ. “Chính bởi nguồn cung ít nên khách hàng cũng không có quá nhiều lựa chọn”, anh Thắng nói.

Anh Thắng cho biết: Công ty anh chuyên tham gia tổ chức trọn gói cho những sự kiện liên quan tới trẻ em như 1/6, Trung thu... Riêng Giáng sinh và tất niên là những ngày lễ đặc biệt bởi thành phần tham gia có sự góp mặt của cả đại gia đình, là ngày lễ của người lớn và trẻ con nên tính chất công việc tổ chức trọn gói có khác một chút so với bình thường.

Dịch vụ tổ chức Giáng sinh trọn gói bao gồm từ khâu trang trí không gian, ăn uống cho tới các màn biểu diễn nghệ thuật.
Điểm nhấn của Giáng sinh năm nay là thay vì tổ chức Giáng sinh trong nội thành Hà Nội, nhiều gia đình, doanh nghiệp đã lên kế hoạch để đón Noel ở ngoại ô hoặc những vùng lân cận không quá xa thành phố.

“Giáng sinh gần  thời điểm cuối năm nên các gia đình tổ chức gộp tất niên và đón năm mới nên ngoài việc chúc mừng Giáng sinh, các công ty tổ chức sự kiện phải khéo léo kết hợp cả các chương trình tổng kết năm, giao lưu, kết nối để tăng cường sự đoàn kết, ấm áp của các thành viên trong doanh nghiệp”, chị Ngọc  - ban tổ chức sự kiện của Ac Pro - chia sẻ.


Giá cả tăng 30 –  40%

Theo đánh giá của những nhà làm chương trình, do giá vàng, giá USD lên cao, tình hình lạm phát ngày càng ảnh hưởng mạnh tới đời sống của người dân. Đồ dùng sinh hoạt cũng tăng giá chóng mặt, chương trình sự kiện cũng tăng giá là điều không thể tránh  khỏi.
Theo ước tính của chị Hương (Công ty Cổ phần Thương mại Madona), giá chương trình trọn gói Noel năm nay tăng từ 30 – 40%. Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình, doanh nghiệp đã hỗ trợ “cây nhà lá vườn” từ khâu tổ chức, các vật dụng trang trí cho tới các tiết mục ca nhạc. Chính vì vậy, tùy thuộc vào sự góp mặt, tham gia đóng góp của khách hàng, giá dịch vụ sẽ rẻ hơn nhiều.

Ngoài ra, còn tùy thuộc vào địa điểm tổ chức và nhu cầu của khách mà chi phí luôn thay đổi cho phù hợp. Hầu hết các đơn vị tổ chức đều tuyên bố: “Phần lớn khách hàng đặt sự kiện đều là những doanh nghiệp, đại gia đình có tiềm năng về tài chính. Tuy nhiên, không có mức quy định giá nào cụ thể mà tùy vào nhu cầu, thỏa thận với khách hàng”.

Chẳng hạn, một đoàn khoảng 100 khách, nếu tổ chức Giáng sinh trọn gói tại khách sạn 3 sao, giá dao động tại Madona khoảng 50 triệu đồng. Một số khách hàng không thích thuê trọn gói có thể tách riêng chọn địa điểm ăn uống và nhờ người trang trí không gian riêng. Giá cho một bữa tiệc buffe với 23 món ăn đậm hương vị Noel tại nhà hàng Venus (42 Nguyên Hồng) 350.000 đồng/suất (người lớn) và 250.000 đồng/suất (trẻ em dưới 10 tuổi).

Khâu tặng quà của ông già Noel không thể thiếu trong chương trình tổ chức trọn gói của các nhà cung cấp dịch vụ.
Thêm nữa, trong quá trình thưởng thức tiệc buffe, khách còn được hòa mình và không khí sôi động của chương trình biểu diễn mừng Giáng sinh. Các trò chơi vui nhộn, đặc biệt là chương trình biểu diễn xiếc, ảo thuật, xiếc thú, hề vui nhộn bên cạnh sự suất hiện của ông già Noel và Công chúa tuyết trong vai trò dẫn chương trình. Qua đó, ông già sẽ mang quà tặng cho từng bé tham gia buổi tiệc.

Ngược lại, một số trung tâm mua sắm và không ít khách hàng chỉ đặt riêng ông già Noel – người tuyết bằng xốp để trang trí, giá trung bình khoảng 1,7 triệu đồng/ông. Tùy theo chất liệu và nhu cầu, ông già tuyết có chiều cao từ 2 – 2,5m có giá khoảng 3,5 – 4 triệu đồng.

Theo anh Phi Vinh Chung, người chuyên thiết kế thi công trang trí tiểu cảnh (Tổ 7, P.Giang Biên, quận Long Biên, HN) cho biết: “Thông thường, trước Noel khoảng 10 ngày đến 1 tuần, không khí đặt làm ông già tuyết mới bắt đầu rầm rộ”. Tùy thuộc vào điều kiện chi trả của khách hàng, anh Chung sẽ lựa chọn người tuyết, ông già Noel, cây thông, bông tuyết phù hợp với mức tiền trong giới hạn cho phép. Cho tới thời điểm này, hầu hết các trung tâm thương mại lớn, các khu siêu thị mua sắm, hay các tòa nhà cao tầng đều đã hoàn thiện khâu trang trí. “Năm nay, khách hàng mong muốn trang trí Giáng sinh thiên về màu sắc, ánh sáng nhiều. Hầu hết các khu vui chơi, kinh doanh, buôn bán đều trang trí dựa trên hình khối, hình nền nhiều hơn. Thay vì mua những cây thông Noel hoặc gắn lá để tự chế các cây thông tùy thích thì năm nay, khách hàng dành tiền đó để mua đèn Led, kéo thành hình cây thông để mỗi buổi tối, những hình chóp ấy lại sáng bừng lên, rực rỡ, lung linh...", anh Chung nhận định.

Giáng sinh tại khách sạn Vip có gì đặc biệt?Khách sạn Caravelle đang lên kế hoạch tổ chức chương trình lễ hội lớn nhất chào mừng lịch sử 51 năm hình thành và phát triển. Tổng giám đốc khách sạn Caravelle, ông John Gardner chia sẻ: “Đây là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất du khách nên đến Sài Gòn. Lễ hội này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và thưởng thức". Hiện khách sạn đã giao cho một công ty trang trí nội thất nổi tiếng của Việt Nam toàn quyền thiết kế khách sạn trở thành một thiên đường mùa đông tươi vui rực rỡ.

Giáng sinh là thời khắc để mọi người trao tặng tình thân, cho dù bạn đang ở New York, Bethlehem hay là Hà Nội (Ảnh chụp Tổng giám đốc khách sạn Metropole Kai Speth tặng quà cho trẻ em mồ côi).

Trong khi đó,
trên bờ biển Nam Trung Bộ đầy nắng, khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel&Spa chuẩn bị cho Giáng sinh đầu tiên của khách sạn tại một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam bằng một chương trình lễ hội hoành tráng trị giá 10.000 USD.

Vừa khai trương chính thức trong tháng 10 năm nay, đây là Giáng sinh đầu tiên của khách sạn 5 sao thương hiệu quốc tế duy nhất tại thành phố biển Nha Trang này. Một số điểm nhấn trong chương trình lễ hội sẽ là cây thông Noel cao 6 mét, nhà bánh Gừng khổng lồ sẽ nơi khách hàng có thể lựa chọn những món bánh ngọt hấp dẫn trong đêm Giáng sinh và sự kiện thắp sáng cây thông Noel vào ngày 11/12 cho khách hàng và trẻ em từ cô nhi viện Nhân Ái của Khánh Hòa.

Sheraton Nha Trang cũng thiết kế một  khu vui chơi với thực đơn đặc biệt dành cho các em vào đêm trước Giáng sinh (24/12) và đêm giao thừa (31/12). Trong những ngày này, ông Nick Lee - giám đốc bộ phận phòng của khách sạn, sẽ hóa thân thành ông già Noel, mang đến những niềm vui nho nhỏ cho các em.
Dọc theo bờ biển hướng lên phía Bắc, khu nghỉ dưỡng The Nam Hải đang chở 2 cây xanh cao 2m từ đèo Hải Vân về đặt ở quầy bar để khách có thể vừa nhâm nhi món đồ uống yêu thích vừa tham gia trang trí cây Noel. Sự kết hợp giữa ánh sáng và gam màu tối của gỗ ở quầy bar tạo nên một trong những không gian bar thoải mái và ấm cúng.
Các khách sạn lớn lộng lẫy như một thiên đường vui vẻ đón Giáng sinh. 
Trong khi đó, tại Hà Nội, khách sạn Metropole Hà Nội sẽ ghi dấu mùa Giáng Sinh năm nay theo phong cách của ccộng đồng Pháp ngữ với những ánh đèn rực rỡ và cây thông Noel cao nhất Thủ đô cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Tuy nhiên, để quý khách không thể bỏ lỡ lễ hội tưng bừng này, khách sạn Metropole đã không ngần ngại đầu tư kinh phí trang hoàng lễ Giáng sinh lộng lẫy với khoảng  5.000 bóng đèn treo dọc theo tiền sảnh và sân vườn của khách sạn.

Vào ngày 01/12, cây thông Noel lớn nhất Việt Nam cao 15m được nhập từ Hồng Kông sẽ được trưng bày trong sân của khách sạn Metropole. Trong suốt tháng 12, cây thông sẽ được treo những tấm thiệp ghi những điều ước của những em bé mồ côi của thành phố. Quý khách sẽ được mời hái một tấm thiệp từ cây thông và biến ước mơ trên tấm thiệp trở thành hiện thực.

Ông Kai Speth, Tổng giám đốc khách sạn, cho hay: “Những việc chúng tôi làm hoàn toàn phù hợp với thông điệp của Giáng sinh. Có đèn hoa, có âm nhạc, có ông già Noel, nhưng trên hết, đây là thời điểm để mọi người trao tặng tình thân, cho dù bạn đang ở New York, Bethlehem hay là Hà Nội”.



Phương Nam

Bình luận
vtcnews.vn