Giá bầu rẻ, người dân vẫn kiếm vài chục triệu đồng mỗi vụ

Kinh tếThứ Năm, 07/06/2018 07:25:00 +07:00

Tuy giá bán quả bầu giảm gần gấp đôi so với năm ngoái nhưng người dân thôn Sơn Du (Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội) vẫn thu được hàng chục triệu đồng cho vụ năm nay.

Vào vụ thu hoạch bầu, từ sáng sớm, tiếng xe máy kéo, xe bò đi thu hoạch bầu đã rộn rã khắp các con ngõ xóm ở thôn Sơn Du. Người dân ở đây cho biết, bầu được thu hoạch chủ yếu vào buổi sáng để các nhà xe vận chuyển đi các chợ, các nhà ăn...

IMG_6390

Nghề trồng rau màu đem lại cho người dân thôn Sơn Du đời sống khá giả, với 95% số nhà được xây dựng bê tông hóa

“Trồng bầu không vất vả và cho kinh tế cao hơn trồng lúa. Dù giá bán hiện tại giảm một nửa so với năm ngoái, chỉ 4 nghìn đồng/kg nhưng với sáu sào bầu, ước tính nhà tôi vẫn thu lãi khoảng gần 20 triệu đồng cho vụ này”, anh Nguyễn Văn Hoàn, thôn Sơn Du, chia sẻ.

“Nhờ có sự hỗ trợ của Hợp tác xã (HTX) thôn Sơn Du về khoa học kỹ thuật, đầu ra... nên chúng tôi luôn yên tâm trồng trọt các loại rau màu theo thời vụ”, bà Nguyễn Thị Duyên, Sơn Du chia sẻ.

“Với mô hình HTX mới, theo báo cáo của thôn Sơn Du, năm 2017, thu nhập của người dân đã đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. Sắp tới, xã và huyện cũng tạo điều kiện để HTX có quỹ đất 5% để làm mô hình nhà lưới sản xuất theo hướng hữu cơ và VietGap”, ông Tô Văn Định (Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm giám đốc HTX thôn Sơn Du) cho biết.

Theo ông Định, ở thôn có 50/70 hecta đất nông nghiệp đạt tiêu chuẩn đất sản xuất rau an toàn (không gần đường quốc lộ, nghĩa trang, nguồn nước bẩn…).  Đây sẽ là một thế mạnh để xây dựng thương hiệu rau củ quả sạch cho địa phương.

Một số hình ảnh thu hoạch bầu của người dân thôn Sơn Du:

IMG_6292 3

Cảnh bình minh tại những ruộng bầu thôn Sơn Du. 

IMG_8639 5

Gia đình ông Nguyễn Văn Lương (thôn Sơn Du, Nguyên Khê) đang thu hoạch 6 sào bầu. Ông Lương cho biết, ruộng bầu nhà ông đã thu hoạch gần vào cuối vụ. Ước tính thu nhập của ông đến hiện tại khoảng hơn chục triệu đồng. 

IMG_6337 10

 Vợ ông Lương chăm chút cắt bầu để bán cho thương lái

IMG_8674 9

 Ông Lương cho biết, hai vợ chồng ông đi thu hoạch bầu sớm để về còn đi làm thêm tại công ty.

IMG_8680 8

 Đến khoảng 9h, các xe tải đến chở bầu đi các siêu thị, công ty...

IMG_8194 4

 Anh Nguyễn Văn Hoàn bón phân hữu cơ, vun bùn vào gốc cho ruộng bầu.Theo anh Hoàn, trồng bầu không tốn nhiều công sức chăm sóc nhưng cho lợi nhuận cao hơn nhiều cho với trồng lúa.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn