Ghét cảnh đông người, trăn lôi chim vào bụi rậm để làm thịt

Khám pháThứ Hai, 27/04/2020 18:45:00 +07:00
(VTC News) -

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc con trăn dài 2 mét tóm được một con chim ở gần một ga tàu tại Bangkok, Thái Lan trước khi làm thịt nó.

Trong đoạn video, con trăn sau khi nuốt phần đầu của con chim kéo nó tới nơi an toàn để không ai có thể tiếp cận rồi thưởng thức bữa ăn một cách yên bình. 

Trăn săn mồi bằng cách cắn rồi ngoạm, sau đó lây thân mình cuốn và xiết chặt con mồi cho đến khi nó chết rồi nuốt từ từ. 

Video: Trăn háu đói, lôi chim vào bụi rậm để làm thịt 

Bộ hàm của trăn cấu tạo hết sức đặc biệt. Răng trăn cong vào trong nên không cản đường đi của con mồi, nhờ cấu tạo của xương hàm mở rộng nên có thể nuốt được những con mồi lớn. Thậm chí, gặp những con mồi quá lớn, nó sẽ tự tháo khớp hàm ra để có thể mở rộng miệng như một cái ống to gấp nhiều lần cơ thể. 

Nhờ các đặc điểm này mà trăn có thể nuốt chửng những con mồi kích thước lớn như lợn rừng, hươu, nai, cá sấu, hà mã, thậm chí cả người... mà không hề bị nghẹn.

Khi nuốt được một con vật lớn vào trong bụng, trăn có thể không phải kiếm ăn trong mấy tháng bởi khoảng thời gian đó mới đủ để con mồi trong bụng phân hủy hết.

Song Hy(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn