Gãy sườn, trật khớp ức vì bẫy dài 10m trên đường

Thời sựThứ Ba, 02/02/2010 10:21:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc "bẫy" khiến người đi đường sập xuống rộng tối thiểu 1,5m, chiều dài hơn 10m, sâu hơn 10cm và nằm ngay giữa đường mà không có đèn báo.

(VTC News) - Tối ngày 1/2, tại phường Quán Bàu (TP Vinh - Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng chỉ vì một cái "bẫy" mới được tạo bởi đội thi công sửa chữa đường. Hậu quả, một người gãy xương sườn số 1 và trật khớp ức đòn phải...

Khoảng 20h ngày 1/2, VTC News nhận được điện thoại của độc giả phản ánh, trên cung đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn tiếp giáp giữa khối 11 và khối 12 của phường Quán Bàu (TP Vinh - Nghệ An) đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân chỉ đơn thuần là sự tắc trách của đơn vị thi công sửa chữa đường.
Cái bẫy khiến anh Kiên bị gãy xương sườn số 1 đã được người dân chặt cành bàng lớn chắn ngang 

Có mặt tại hiện trường, phóng viên VTC News ghi nhận, đoạn đường xảy ra tai nạn vừa được sửa chữa lúc 2h chiều cùng ngày. Cho đến chiều tối, đơn vị thi công vẫn chưa làm xong, để lộ ra nhiều ổ gà. Tuy đoạn đường đã có cảnh báo nguy hiểm nhưng hết sức sơ sài, không phù hợp với điều kiện quan sát của người đi đường về đêm.

Nguy hiểm nhất là chiếc hố mới được đào cách đường sắt Bắc - Nam khoảng hơn 20m. Đêm qua, anh Nguyễn Đình Kiên (trú ở xóm 14, xã Nghi Trường, Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển xe máy mang BKS 37N5 - 2333 lưu thông hướng xã Hưng Đông - phường Quán Bàu, khi đến đoạn đường này đã rơi xuống hố khiến cả người và xe bay đổ ập xuống mặt đường.

Anh Kiên đang nằm điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An.

Ngay sau tainạn, người dân gọi xe cấp cứu chở nạn nhân xuống bệnh viện 115 trong tình trạng chấn thương  nặng. Để giúp người đi đường nhận biết và phòng tránh, chính những người dân này đã chặt 2 ngọn cây bàng lớn cảnh báo hai đầu. Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân bị gãy xương sườn số 1; trật khớp ức đòn phải; ngoài ra một số phần mềm khác bị xây xát là mặt, cổ, vai và hông. Hiện đang phải theo dõi tình hình chấn thương sọ não.

Chiếc "bẫy" khiến nhiều người đi đường sập xuống rộng tối thiểu 1,5m, chiều dài hơn 10m, sâu hơn 10cm và nằm ngay giữa đường Nguyễn Chí Thanh mà không có đèn chiếu sáng cảnh báo. Cách đó một khoảng 40m có hơn 5 địa điểm đào bới khác, ngay tại khu vực đào bới có cắm nhánh cây xanh cao hơn 1m và có đèn chiếu sáng của phường.

 Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn