Italia trước nguy cơ bị loại: Ám ảnh 'đòn bẩn' Euro

Tổng hợpThứ Sáu, 15/06/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Người Italia đang vô cùng lo sợ. Nỗi ám ảnh về một cái kết bi kịch giống Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha cách đây 8 năm lại ùa về.

(VTC News)- Người Italia đang vô cùng lo sợ. Nỗi ám ảnh về một cái kết bi kịch giống Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha cách đây 8 năm lại ùa về.


Trước ngày lên đường dự Euro 2012, đội tuyển Italia hứng chịu cú sốc lớn khi scandal dàn xếp tỉ số ở quê nhà bùng nổ. Bỏ qua mọi lời ong tiếng ve về sự trung thực của cả một nền bóng đá, nhiều tifosi tỏ ra lạc quan khi liên hệ với câu chuyện tương tự vào năm 2006, khi đội quân thiên thanh bất ngờ giương cao cúp vàng thế giới.

Xếp hạng bảng C sau 2 lượt trận

* Loạt trận cuối, thắng Ireland với tỉ số bao nhiêu, Italia vẫn sẽ bị loại nếu Croatia hòa TBN với tỉ số 2-2 hoặc 3-3

 ĐộiTrận
 Bàn thắng
 Bàn thua
 Điểm
 Tây Ban Nha 2 
5
 1 4 
 Croatia 
2
4
 2 4 
 Italia
2
 2 
 22
 Ireland21
 7
0

Tuy nhiên, sau loạt trận thứ hai bảng C đêm qua, có một chi tiết khiến những người suy nghĩ tích cực nhất cũng phải rùng mình. Trận hòa 1-1 trước Croatia khiến thầy trò Prandelli không thể tự quyết định số phận của mình trong lượt trận cuối cùng.

Nếu Tây Ban Nha và Croatia bắt tay nhau tạo nên một trận hòa với tỉ số 2-2 trở lên, người Italia sẽ bị loại bất chấp có thắng Ireland bao nhiêu bàn.

 Italia ở Euro 2004 hứng chịu 'đòn bẩn' từ Đan Mạch và Thụy Điển.


Kịch bản này giống vòng bảng Euro 2004 đến kỳ lạ. Bảng C năm đó, có tới ba đội bóng cùng được 5 điểm là Italia, Đan Mạch và Thụy Điển. Lượt trận cuối giữa Đan Mạch và Thụy Điển là một trong những điểm đen trong lịch sử Euro khi hai đội bóng Bắc Âu cùng nhau tạo ra một trận hòa lộ liễu, kết quả đủ để hất cẳng người Italia khỏi giải đấu.

Bàn thắng muộn của Mattias Johnson vào lưới Đan Mạch để lại nghi vấn rất lớn khi UEFA điều tra ra số lượng người chơi đặt cửa kết quả hòa 2-2 tăng đột biến ở các nhà cái.

 Pirlo có thể là chứng nhân cho tấn bi kịch Euro thứ hai trong lịch sử tuyển Italia.

Sự e dè của người dân xứ sở hình chiếc ủng càng tăng cao khi cùng thời điểm này cách đây hai năm, Azurri cũng bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2010 sau hai trận hòa 1-1 đầu tiên (thua Slovakia 2-3 ở trận cuối cùng).

Góc chiến thuật: Slaven Bilic chiến thắng Prandelli

Trước khi Euro 2012 bắt đầu một tháng, Bilic từng khẳng định ông thích Croatia đối đầu với Italia hơn là Ireland vì 'phong cách của người Ý hợp với chúng tôi hơn, chúng tôi có thể chơi bóng theo ý của mình'. Điều đó cho thấy, chiến lược gia trẻ tuổi này đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu đêm qua tại Poznan. 

Sau hiệp một lép vế cả công lẫn thủ, Bilic đã có những điều chỉnh hết sức linh hoạt trong giờ nghỉ. Ông cho Croatia chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 trong hiệp 2 với Mandzukic bên cánh trái và Modric ở giữa sân. Đó là chìa khóc trong việc kéo dãn hàng thủ Italia và giành quyền kiểm soát bóng. Modric được đẩy lên cao hơn bình thường đồng nghĩa việc Pirlo bên kia chiến tuyến sẽ phải lùi sâu hơn. Thực tiễn đã chứng minh: Bilic đúng.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn