Dùng thư pháp viết 39 trang thư tình gửi bạn gái

PhimThứ Năm, 19/08/2010 02:56:00 +07:00

(VTC News) - “Anh không có bạc triệu, chỉ có bức thư này để bày tỏ lòng mình” - Một nam sinh viên ĐH Thương Mại Vũ Hán, Trung Quốc mở đầu bức thư tình.

(VTC News) - “Anh không có bạc triệu, chỉ có bức thư này để bày tỏ lòng mình”. Một nam sinh viên ĐH Thương Mại Vũ Hán, Trung Quốc đã dùng thư pháp để viết một bức thư tình dài 39 trang gửi cho bạn gái coi như một món quà tặng nhân ngày tết Thất Tịch.

Hôm 16/8 vừa qua đúng nhằm Tết Thất Tịch 7/7 âm lịch, được coi như “Valentine của Trung Quốc". Trước đó mấy ngày các nam sinh đã bận bịu đi mua những món quà dành tặng bạn gái trong dịp này. Thay vì chọn những bó hoa hồng rực rỡ, hay mua những thỏi chocolate ngọt ngào, Lưu-  sinh viên năm hai ĐH Thương Mại Vũ Hán lại kì công chuẩn bị cho bạn gái một món quà hết sức đặc biệt. Gần đây anh vừa đọc cuốn Phong lưu tài tử Lí Ngao, trong truyện, nhân vật Lí Ngao đã viết một bức thư tình rất dài,  làm động lòng người yêu, thế là Lưu cũng quyết định bắt chước và viết một bức thư tình đặc biệt để gửi tặng bạn gái.

Bức thư tình của nam sinh này. 
Trước kia, Lưu cũng đã từng học qua thư pháp, các bạn trong lớp đều khen cậu viết rất đẹp, theo suy nghĩ của Lưu “Tết Trừ Tịch là lễ tình nhân của Trung Quốc, vì thế nên tặng món quà nào có tính truyền thống một chút”. Thế là cậu quyết định mua giấy bút, nghiên mực, bỏ ra một ngày để viết 39 trang thư tình này.

Những người bạn của Lưu tỏ ra rất khâm phục bạn mình khi đã nghĩ ra món quà đặc biệt này. Một người bạn cùng phòng với Lưu nói: “Bây giờ, sinh viên thường bỏ qua hàng trăm NDT để mua quà tặng nhau, tuy nhiên đó đều là tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ kiếm ra, vì thế món quà thường không có nhiều ý nghĩa. Còn bức thư tình này tràn đầy tình cảm chân thành. Thế hệ trẻ chúng tôi rất ít người biết thư pháp, chứ đừng nói gì đến chuyện dùng thư pháp để viết thư tình”.

Một người bạn khác cho rằng: “Thời đại ngày nay, những thứ chứa đựng chất truyền thống mới thật là đáng quý, món quà này vừa không tốn tiền bạc, vừa bày tỏ được thành ý, lại khác người. Những thứ khác sẽ dần bị quên lãng, bị vứt bỏ, nhưng bức thư tình đặc biệt này sẽ trở thành báu vật theo dòng thời gian. Bạn gái cậu ấy ắt sẽ cảm động vô cùng”.

 Trong ngày Tết Thất Tịch, giới trẻ Trung Quốc còn có nhiều việc làm đặc biệt, đáng chú ý khác, được các tờ báo đưa tin. Như ở TP. Hàng Châu (Chiết Giang), nơi được mệnh danh là thành phố tình  yêu, số lượng cặp đôi đến đăng kí kết hôn trong ngày này tăng vọt. Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ trong 5 quận của TP này thì có đến 650 đôi. Nhiều người được hỏi ý kiến đều cho rằng, đăng ký kết hôn trong ngày này quả thực rất lãng mạn.
(Theo Tân Hoa xã)

Vân Tuyền(theo QQ)

Bình luận
vtcnews.vn