Dự án hồ Ba Mẫu: Sáng 3/2 sẽ có câu trả lời

Thời sựThứ Ba, 02/02/2010 03:51:00 +07:00

(VTC News) - Trước sự băn khoăn của hàng trăm hộ dân về tiến độ dự án cải tạo Công viên hồ Ba Mẫu, VTC News đã có công văn số 278/CV gửi đến Sở QHKT Hà Nội.

(VTC News) - Trước sự băn khoăn của hàng trăm hộ dân hai phường Trung Phụng và Phương Liên về tiến độ dự án cải tạo Công viên hồ Ba Mẫu, báo điện tử VTC News đã có công văn số 278/CV gửi đến Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội.

Kể từ ngày 20/8/2009, UBND TP. Hà Nội chính thức giao các đơn vị được thực hiện dự án cải tạo Công viên hồ Ba Mẫu đến nay đã gần 7 tháng trôi qua, dự án vẫn "dậm chân tại chỗ" khiến không ít người dân không còn đủ niềm tin để tin rằng: Dự án sẽ được thực hiện.


Công văn số 278/CV đề nghị trả lời phỏng vấn gửi đến Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. 
 

Để giải đáp khúc mắc của hàng trăm hộ dân hai phường Trung Phụng và Phương Liênvề tiến độ thực hiện dự án, báo điện tử VTC News đã có công văn số 278/CV gửi đến Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. Báo điện tử VTC Newstrân trọng đề nghị Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội trả lời những vấn đề sau:

 

1. Nguyên nhân dẫn đến việc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội chưa thông qua quy hoạch hồ Ba Mẫu mà Ban dự án trình lên?

 

2. Tại sao Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội không đưa ra tất cả yêu cầu điều chỉnh quy hoạch mà mỗi lần Ban dự án thuyết trình lại phát sinh thêm yêu cầu mới? Điều này có làm khó cho chủ dự án và làm chậm tiến độ cải tạo hồ Ba Mẫu?

 

3. Việc chậm trình bản quy hoạch lên Thành phố (theo đúng lịch là ngày 23/9/2009 và chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có chỉ đạo trực tiếp, sát sao), Ban dự án đã nhiều lần thuyết trình, theo Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc, trách nhiệm thuộc về ai? Cá nhân ông có thấy trách nhiệm của mình trong đó?

 

4. Nếu xác định được cá nhân, tập thể cố tình làm chậm tiến độ dự án Hồ Ba Mẫu, thì ông Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc xử lý thế nào?

 

Sau khi tiếp nhận công văn, sáng nay (2/2), Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội đã có trả lời: "9 giờ sáng mai (3/2) lãnh đạo Sở sẽ có buổi làm việc chính thức về vấn đề mà dư luận đang quan tâm".

 

Nhóm PV xã hội


Bình luận
vtcnews.vn