Độc đáo và đáng yêu "ngày của bé" khắp thế giới

Tư liệuThứ Tư, 01/06/2011 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 7/8 tại Thụy Điển là Tết Bé trai, còn gọi là Tết Tôm hùm, với ý nghĩa mong muốn các bé trai học tập tinh thần dũng cảm của con tôm hùm.

(VTC News) – Trẻ em rõ ràng là mối quan tâm của cả cộng đồng quốc tế, Tết Thiếu nhi đối với cả thế giới là một ngày lễ đặc biệt. Tuy nhiên, không phải tất cả các nước đều định ngày 1/6 là ngày quốc tế thiếu nhi, thời gian tổ chức Tết Thiếu nhi của các nước không giống nhau, hình thức chúc mừng cũng khác biệt, rất phong phú và đa dạng.

1. Nhật Bản: Một năm ba lần tổ chức Tết Thiếu nhi.

Nhật Bản là nước có nhiều Tết Thiếu nhi nhất trên thế giới, một năm có 3 lần Tết Thiếu nhi, cách thức tổ chức Tết Thiếu nhi tại Nhật Bản rất ý nghĩa, mang đậm phong cách Nhật Bản.

Tết Bé gái (Girls Day) vào 3/3

Tết Bé gái là ngày lễ dành riêng cho các bé gái. Mỗi khi đến ngày này, cha mẹ có con gái đều sắp xếp một bệ trưng bày trong nhà, trên đó đặt một cô búp bê xinh xắn mặc trang phục truyền thống Nhật Bản Kimono làm quà cho con gái của mình.

 

Tết Bé trai (Boys Day) vào ngày 5/5


Vào ngày này, trước cửa những gia đình có bé trai đều treo “cờ cá chép”, thể hiện ý nghĩa "cá chép vượt cửa rồng". Người Nhật Bản dùng vải hoặc lụa cắt thành hình cá chép rỗng ruột, phân thành 3 màu đen, đỏ, xanh. Màu đen tượng trưng cho cha, màu đỏ tượng trưng cho mẹ, màu xanh tượng trưng cho bản thân bé trai. Trong gia đình có bao nhiêu bé trai thì treo bấy nhiêu cờ cá chép. Càng nhiều cờ màu xanh càng nhiều bé trai.

Tại Nhật Bản, cá chép tượng trưng cho sức mạnh và sự dũng cảm.


Tết Thiếu nhi “ba năm bảy” 15/11


Trong văn hóa Nhật Bản, trẻ em 3 tuổi, 5 tuổi và 7 tuổi là 3 độ tuổi rất may mắn. Do đó, ngày 15/11 hằng năm, Nhật Bản đều chúc mừng các trẻ em ở độ tuổi này.

Bình luận
vtcnews.vn