DN taxi TP.HCM sẽ bị "sờ gáy"

Kinh tếThứ Hai, 06/09/2010 05:44:00 +07:00

(VTC News) – Trong tháng An toàn giao thông, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh taxi tại TP.HCM.

(VTC News) – Trong tháng An toàn giao thông (tháng 9), Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan sẽ kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh taxi trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết: Trước tình trạng kinh doanh hoạt động vận tải bằng taxi đang có chiều hướng diễn biến khá phức tạp tại TP.HCM, nhằm đảm bảo cho tháng An toàn giao thông diễn ra đúng định hướng, các cơ quan chức năng của TP vừa quyết định sẽ kiểm tra đồng loạt các hoạt động kinh doanh liên quan đến taxi trên địa bàn.

Việc kiểm tra sẽ được thực hiện đồng loạt. Kiểm tra các đồng hồ tính cước của taxi, bảng hiệu, logo, số điện thoại tổng đài công khai, các hồ sơ, giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh taxi; kiểm tra, truy lùng các taxi nhái, taxi “dù”…

Kiểm tra hoạt động kinh doanh taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Trong tuần đầu kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã tiến hành lập 20 biên bản vi phạm, hầu hết là các trường hợp taxi nhái thương hiệu, không đầy đủ các giấy tờ pháp lý khi hoạt động…

Cũng theo ông Việt, gần đây, tại địa bàn TP.HCM đã xuất hiện tình trạng các tài xế taxi mua remote điều khiển từ xa, nhằm kích xung điện làm đồng hồ tính cước chạy nhanh hơn, dễ dàng móc túi khách hàng. Việc kiểm tra này thường rất phức tạp vì đồng hồ tích cước vẫn còn nguyên niêm phong kiểm định, nên khó xử phạt tài xế.

Các loại remote này hiện vẫn được bán rộng rãi tại các chợ kim khí điện máy ở TP.HCM với giá 250.000 đồng/cái.

Ngay trong tuần này, Sở GTVT TP.HCM sẽ mời các chủ DN kinh doanh hoạt động taxi, cùng với các cơ quan chức năng có liên quan đến họp bàn phương án kiểm tra đồng loạt sẽ thực hiện trong tháng này.

Sau đợt kiểm tra, Sở GTVT sẽ tiến hành đợt đánh giá hoạt động kinh doanh taxi trên toàn địa bàn TP, xem xét và đề xuất các biện pháp quản lý hữu hiện cũng như sẽ có văn bản tham mưu cho UBND TP.HCM nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh taxi tại TP đi vào nề nếp hơn.



Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn