Đạo diễn Lê Hoàng: Minh Quân – Lê Khánh rút lui đẹp

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/10/2011 12:31:00 +07:00

(VTC News) - Trong một cuộc thi thì đầu hàng hay bỏ cuộc đều không phải là hành động fair-play nhưng Lê Hoàng cho rằng, cặp Minh Quân – Lê Khánh rút lui là đẹp.

(VTC News) - Trong một cuộc thi thì đầu hàng hay bỏ cuộc đều không phải là hành động fair-play nhưng Lê Hoàng cho rằng, Minh Quân – Lê Khánh rút lui là đẹp, không có chút gì là xấu cả.

 

Màn đối đáp xin lỗi trong đêm thi thứ 3 của cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo giữa đạo diễn Lê Hoàng và ca sỹ Minh Quân tưởng đã xóa tan những tuyên bố khó chịu của Minh Quân trước đó nhưng cuối cùng, cặp đôi Lê Khánh – Minh Quân vẫn quyết định bỏ cuộc trước khi có kết quả loại. Điểm 9 cao nhất của Lê Hoàng dành cho cặp đôi này và lời nhắn: “Có thể những lời nhận xét của tôi khiến các bạn phật lòng, nhưng đã là một nghệ sĩ chân chính thì không hát vì giám khảo mà hát vì hàng triệu khán giả. Không có điều gì có thể khiến bạn rời khỏi sân khấu, rời khỏi cuộc thi trừ khán giả" cũng không thể thay đổi quyết định bỏ cuộc của Minh Quân.

 Nhiều thí sinh hụt hẫng khi Minh Quân - Lê Khánh xin rút lui

Lê Khánh cho rằng, họ rút lui vì Lê Khánh không có khả năng ca hát và không muốn để những tài năng như cặp đôi Hà Anh và Hồ Trung Dũng phải dừng lại trong cuộc thi này.  Quyết định này được cả Lê Khánh và Minh Quân đưa ra ngay trước vòng đấu loại với cặp Phương Linh – Cù Trọng Xoay khiến không khí sôi động của cuộc thi chùng xuống và khán giả thất vọng. Trong một cuộc thi thì đầu hàng hay bỏ cuộc đều không phải là hành động fair-play nhưng Lê Hoàng cho rằng, Minh Quân – Lê Khánh rút lui là đẹp, không có chút gì là xấu cả.

Theo ĐD Lê Hoàng,  Minh Quân - Lê Khánh đã rút lui đẹp
 

Trong thông các báo chí và website của Cặp đôi hoàn hảo không có điều lệ cho phép thí sinh bỏ cuộc thi. Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc công ty Cát Tiên Sa là đơn vị phối hợp cùng VTV3 tổ chức khẳng định, thí sinh chỉ được rút lui khi ốm đau bệnh tật hoặc chuyện gì bất khả kháng. Cuộc thi nào mà thí sinh cũng rút lui thì lấy ai ca hát, tất cả phải đợi chờ làm sao? Nhưng có vẻ mâu thuẫn khi ông Minh cũng cho rằng, cặp Minh Quân – Lê khánh “có rút lui đâu, vì khi mà người ta tự đánh giá rằng giọng hát của người ta so với cặp kia còn yếu hơn, rồi người ta thấy không tạo hiệu quả tốt hơn thì người ta tự động rút lui thôi chứ sao” .

 Gương mặt cười "thả ga" này của Lê Hoàng chỉ có ở đêm thứ nhất không tính điểm thí sinh
 

Ở đêm thi thứ hai của cuộc thi, Lê Hoàng lạnh lùng đưa ra nhiều nhận xét khiến các thí sinh bị “sốc”. “Thông thường có 2 cách hát, cách thứ nhất thiên về kỹ thuật điêu luyện, cách thứ 2 là chinh phục khán giả bằng cảm xúc, bất chấp kỹ thuật. Còn Giáo sư Cù Trọng Xoay hát theo cách thứ 3 là thích gì hát nấy - một phong cách rất mới. Lịch sử âm nhạc chắc chắn ghi nhận Giáo sư”. Đó là nhận xét của Lê Hoàng cho cặp Phương Linh  - GS cù Trọng Xoay và anh cho điểm 6, số điểm thấp nhất trong đêm thi trong khi cặp này được khán giả bình chọn là Cặp đôi được yêu thích nhất. Cặp đôi rất ấn tượng nữa trong đêm thi là siêu mẫu Hà Anh – Hồ Trung Dũng với ca khúc Còn lại gì khi anh vắng em cũng nhận được 7 điểm từ giám khảo Lê Hoàng, trong khi Lê Minh Sơn và Siu Blach cho điểm 9.  Lê Hoàng cũng dành tặng cho Hà Anh – Hồ Trung Dũng nhận xét, bức thư trong tiết mục của cặp đôi này “cải lương”. Sau đó, dư luận ồn ào “ném đá” Lê Hoàng vì cho rằng anh khó tính, khắt khe với thí sinh và Minh Quân cho rằng giám khảo chủ quan, cần rút kinh nghiệm và… hoàn toàn vứt đi và tuyên bố chia tay cuộc thi dù có đi tiếp hay không trên báo chí.

ĐD Lê Hoàng cho Đoan Trang - Trấn Thành điểm 10
 

Trái ngược với đêm thứ 2, đêm thứ 3 vừa qua, vị giám khảo khó tính Lê Hoàng tặng điểm 10 cho cặp Đoan Trang – Trấn Thành và hàng loạt điểm 9 và anh cũng không chê thí sinh mà chủ yếu nói về xuất xứ bài hát họ chọn thể hiện. Nhưng cũng vì vậy, sau đó Lê Hoàng lại bị dư luận chê là nhạt nhẽo, khen miễn cưỡng. Chấm điểm thấp, nhận xét khắt khe với các thí sinh thì bị dư luận ném đá và chấm điểm cao, khen ngợi thí sinh cũng bị chê, đạo diễn Lê Hoàng nói như nửa đùa nửa thật rằng, lần sau anh không làm giám khảo nữa mà để cho khán giả làm giám khảo! Anh cũng cho biết, anh khen ngợi và chấm điểm cao cho các thí sinh không phải bởi vì áp lực từ dư luận. Lý do vì ở đêm này, tất cả các thí sinh đều thể hiện rất hay khi đứng trước “ranh giới sống và chết”.

GK đêm thứ 3 (từ phải qua): Lê Hoàng, Đức Huy, Siu Black, Lê Minh Sơn 
 

Đêm thứ 4 tiếp theo của chương trình Cặp đôi hoàn hảo với nội dung dân ca và rock sẽ được diễn ra vào chủ nhật tuần này lúc 21h ngày 30/10 tại NTĐ Nguyễn Du (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.


Chiều nay, các cặp thí sinh sẽ có mặt tại phòng trà We để ráp với ban nhạc sẵn sàng cho đêm thi tiếp theo
và họ cũng tranh thủ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên cùa thế giới. Các thí sinh đều đã ra sức luyện tập vì đêm thi sắp tới sẽ có thêm một cặp bị loại khỏi cuộc chơi.

 

Phượng Hoàng  

Bình luận
vtcnews.vn