Danh tính phi công kỳ cựu thiệt mạng sau tai nạn trực thăng ở Anh

Thế giớiChủ Nhật, 19/11/2017 13:30:00 +07:00

Cùng với 3 người khác, Mike Green là nạn nhân trong vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay 2 chỗ ở Buckinghamshire, Anh ngày 17/11.

Theo Press Association, phi công trực thăng thiệt mạng khi hai máy bay va chạm trên không tại Buckinghamshire ngày 17/11 là Mike Green.

Ông là phi công, giáo viên kì cựu thuộc công ty huấn luyện bay Helicopter Services, đóng tại sân bay Wycombe Air Park. Công ty này thường cung cấp các khóa huấn luyện bay và trải nghiệm quà tặng. Một người phát ngôn của công ty đã từ chối bình luận về sự cố.

phi-cong-anh

 Phi công trực thăng thiệt mạng trong vụ va chạm là Mike Green. (Ảnh: The Guardian)

Theo The Guardian, ông Green trước đó từng học bay trong quân đội và được các đồng nghiệp mệnh danh là một trong những phi công giỏi nhất.

"Ông ấy có thể là giáo viên được kính nể nhất trên cả đất nước này. Ông ấy đã đạt được vị trí rất cao trong quân đội với vai trò huấn luyện. Nếu bạn muốn một người huấn luyện thì không ai có thể sánh bằng ông ấy", The Guardian trích nhận xét về Mike Green.

Cảnh sát vẫn chưa chính thức tiết lộ thông tin chi tiết về các nạn nhân và cho biết việc nhận dạng vẫn đang được thực hiện và tất cả nạn nhân đều là nam giới.

Ông Green, ngoài 60 tuổi, đang sống với vợ và gia đình. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông được cho là đang huấn luyện một học viên khóa cơ bản.

Video: Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao

Các dữ liệu bay được ghi lại cho thấy trực thăng gặp nạn đã bay trong khoảng thời gian 15 phút sau khi cất cánh từ Wycombe Air Park, cách nơi xảy ra va chạm khoảng 32 km. Khi mất tín hiệu trên radar, chiếc máy bay chỉ ở độ cao khoảng 300 m và trời mới về chiều.

Các nhân chứng cho biết trực thăng va chạm với một máy bay Cessna 152 có 2 chỗ ngồi. Theo báo chí địa phương, chiếc Cessna  được người huấn luyện điều khiển và hành khách được cho là một sinh viên đến từ đại học Buckinghamshire.

Bước đầu nguyên nhân được xác định do hai máy bay đâm trực diện vào nhau trên không. Gia đình những người gặp nạn đều đã được báo tin và có 3 gia đình đã đến hiện trường để hiểu thêm về những gì đã xảy ra với người thân của họ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn