Đại gia BĐS Việt chơi trội mạ vàng siêu xe Rolls-Royce

Kinh tếThứ Ba, 25/03/2014 07:19:00 +07:00

Mới đây Royal Gold, hãng chuyên độ ô tô, xe máy và điện thoại tại VN đã giới thiệu một mẫu “xế khủng” Rolls-Royce Phantom độ Rồng vàng 24K độc đáo(Theo infonet)

Trong phiên bản Rồng lần này Royal Gold đã tạo ra sự mới lạ và độc đáo mang đậm bản sắc đặc trưng của văn hóa và lịch sử Việt Nam. Chiếc xe đã “lột xác” với các họa tiết Rồng thời Lý, và các chi tiết nhỏ được độ vàng 24K.

Trong phiên bản Rồng lần này Royal Gold đã tạo ra sự mới lạ và độc đáo mang đậm bản sắc đặc trưng của văn hóa và lịch sử Việt Nam. Chiếc xe đã “lột xác” với các họa tiết Rồng thời Lý, và các chi tiết nhỏ được độ vàng 24K.

Từ việc lên ý tưởng, thiết kế, cũng như tư vấn cho chủ nhân, quá trình “độ vàng” cho chiếc xe này mất gần 2 tuần để hoàn thiện.

Từ việc lên ý tưởng, thiết kế, cũng như tư vấn cho chủ nhân, quá trình “độ vàng” cho chiếc xe này mất gần 2 tuần để hoàn thiện.

Toàn bộ lá chắn trước, viền biển số xe, các hốc đèn đều được phủ vàng 24K

Toàn bộ lá chắn trước, viền biển số xe, các hốc đèn đều được phủ vàng 24K

Để tránh ” đụng hàng” so với phiên bản Rồng trước đó và tạo tính “độc” cho chiếc Phantom này. Sau nhiều cân nhắc, tư vấn, và thống nhất thì biểu tượng ” Đôi Rồng thời nhà Lý ” đã được lựa chọn.

Để tránh ” đụng hàng” so với phiên bản Rồng trước đó và tạo tính “độc” cho chiếc Phantom này. Sau nhiều cân nhắc, tư vấn, và thống nhất thì biểu tượng ” Đôi Rồng thời nhà Lý ” đã được lựa chọn.

Toàn bộ lá chắn trước của mui xe, và phần sau được chạm khắc với biểu tượng Rồng thời nhà Lý. Hai đầu Rồng hướng quay vào và Logo của Rolls-Royce ở giữa.

Toàn bộ lá chắn trước của mui xe, và phần sau được chạm khắc với biểu tượng Rồng thời nhà Lý. Hai đầu Rồng hướng quay vào và Logo của Rolls-Royce ở giữa.

Royal Gold đã “chế” thêm một bộ lá chắn trước và sau bằng đồng vàng

Royal Gold đã “chế” thêm một bộ lá chắn trước và sau bằng đồng vàng

Nắp capo sau cũng được chế thêm một chiếc mới – Khi chưa mạ vàng

Nắp capo sau cũng được chế thêm một chiếc mới – Khi chưa mạ vàng

Để giữ được các chi tiết và bộ phận của xe được nguyên bản, các kỹ sư của Royal Gold đã thiết kế và độ mới một bộ cản trước của mũi xe và nắp capo sau.

Để giữ được các chi tiết và bộ phận của xe được nguyên bản, các kỹ sư của Royal Gold đã thiết kế và độ mới một bộ cản trước của mũi xe và nắp capo sau.

Các chi tiết phần trước và sau của Phantom khi được phủ lên một lớp bạc trắng

Các chi tiết phần trước và sau của Phantom khi được phủ lên một lớp bạc trắng

Để lớp vàng được bám chắc trên bề mặt, đội kỹ sư của Royal Gold phải làm sạch, bóng bề mặt, công đoạn tiếp theo là các chi tiết xe được ngâm trong một bể dung dịch đồng ( Cu ) với một thời gian nhất định. Sau đó lại được mạ trong một bể dung dịch Bạc ( Ag ). Và lần mạ cuối cùng là các chi tiết được đưa vào bể vàng ( Au ).

Để lớp vàng được bám chắc trên bề mặt, đội kỹ sư của Royal Gold phải làm sạch, bóng bề mặt, công đoạn tiếp theo là các chi tiết xe được ngâm trong một bể dung dịch đồng ( Cu ) với một thời gian nhất định. Sau đó lại được mạ trong một bể dung dịch Bạc ( Ag ). Và lần mạ cuối cùng là các chi tiết được đưa vào bể vàng ( Au ).

Các chi tiết phần trước và sau của Phantom khi được phủ lên một lớp bạc trắng

Các chi tiết phần trước và sau của Phantom khi được phủ lên một lớp bạc trắng

Tay nắm lẫy mở cửa phía trong cũng được mạ vàng

Tay nắm lẫy mở cửa phía trong cũng được mạ vàng

Giá của chiếc siêu xe này về đến Việt Nam khoảng 30 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí “độ” vàng 24K

Giá của chiếc siêu xe này về đến Việt Nam khoảng 30 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí “độ” vàng 24K

Bình luận
vtcnews.vn