Cướp xong chỉ chỗ cho nạn nhân tìm lại giấy tờ

Pháp luậtThứ Bảy, 03/04/2010 01:28:00 +07:00

Nghe nạn nhân gọi điện thoại vào chiếc điện thoại bị mất xin lại túi xách và giấy tờ, Vinh bảo tới thùng rác nhận lại.

Sau khi cùng đồng bọn giật chiếc túi xách của hai cô gái, nghe nạn nhân gọi điện thoại vào chiếc điện thoại bị mất xin lại túi xách và giấy tờ, Vinh bảo tới thùng rác nhận lại.

Ngày 1/4, Đội 8 Công an Hà Nội đã bắt giữ Vũ Xuân Trường (23 tuổi) và Trần Quang Vinh (28 tuổi) cùng ở huyện Từ Liêm về hành vi cướp giật. Vinh và Trường cùng một thanh niên tên Bằng (đang bỏ trốn) gây ra ba vụ cướp tại khu vực huyện Từ Liêm trong thời gian gần đây.

Trong số các phi vụ giật tài sản, cả ba kẻ này vớ được "con mồi" lớn. Theo cơ quan điều tra, nửa tháng trước, cả ba lang thang ở khu đô thị mới Mỹ Đình. Chúng phát hiện ra hai phụ nữ đi bộ trên vỉa hè. Khi đó, Vinh chạy xe phía sau còn Trường chở Bằng vượt lên. Áp sát nạn nhân, Bằng nhảy xuống xe rồi giật chiếc túi chị này đang mang theo.

Sau đó chúng chạy tới nghĩa trang Phú Mỹ thì dừng lại kiểm tra chiến lợi phẩm. Bên trong chiếc túi có 900USD, 10 triệu đồng và chiếc Nokia "xịn".

Một điều tra viên cho biết, Trường và đồng bọn còn gây ra nhiều vụ cướp giật khác trên đường. Ngày 24/3, Vinh đèo Trường cũng qua khu vực trên và phát hiện hai cô gái đi xe đạp trên giỏ xe để túi xách. Áp sát con mồi, Trường ngồi sau giật chiếc túi bên trong có tiền và giấy tờ, điện thoại. Khi nghe nạn nhân gọi điện vào số máy bị mất để xin lại chiếc túi và giấy tờ, Vinh bảo ra thùng rác ở cổng chùa Phú Mỹ lấy.

Trước khi giật đồ của hai cô gái trên một ngày, hai thanh niên này còn gây ra vụ giật đồ khác trên đường Lê Đức Thọ. Chiếc túi xách Trường và Vinh giật được bên trong có 700.000 đồng và một điện thoại sim còn tiền. Trường đã giữ lại sim gọi tới ngày 26/3 mới hết.





Theo Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn