Cụ ông tử vong ngay lập tức vì uống nhầm rượu mã tiền

Sức khỏeThứ Bảy, 18/09/2010 06:26:00 +07:00

(VTC News) - Đến nhà con gái làm giúp công buổi, ông Tặng nhìn thấy chiếc bình để trên tủ đã lấy xuống uống rồi nằm lăn xuống đất kêu cứu.

(VTC News) - Đến nhà con gái làm giúp công buổi, ông Tặng nhìn thấy chiếc bình để trên tủ đã lấy xuống uống rồi nằm lăn xuống đất kêu cứu. Sau đó mọi người đưa đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong.

Sáng ngày 16/9, gia đình chị Đậu Thị Thùy - trú xóm 6 xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) có công buổi nên ông Đậu Đức Tặng (61 tuổi - bố đẻ chị Thùy) sang nhà làm giúp từ lúc mờ sáng. Khoảng 7 giờ, khi công việc gần xong, ông Tặng rửa tay vào nhà hút điếu thuốc lào.

Nhìn thấy chiếc bình để trên nóc tủ nghĩ rằng rượu, ông với tay lấy uống một chén. Một lúc sau ông Tặng kêu nóng rồi nằm vật xuống nền nhà co giật. Những người có mặt lvội vàng đưa ông đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Di ảnh ông Tặng 

Theo lời chị Thùy, được người dân bày cho cách mua hạt mã tiền về ngâm với rượu, để một năm sau đó đưa ra bóp sẽ chữa được chứng đau sưng các khớp. Nhà có con nhỏ nên chị đã cẩn thận gác cao lên tủ, không ngờ rằng bố lại uống nhầm.

Qua trao đổi với VTC News, các bác sỹ ở bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, rượu mã tiền được dùng chữa bệnh tê thấp, đau nhức xương khớp, bệnh ngoài da. Nhưng cần lưu ý chỉ dùng xoa bóp chứ không được uống, bởi mã tiền là loại chất cực độc, cực nóng. Uống vào gây nôn mửa, sau đó xuất hiện tình trạng co cứng cơ. Trường hợp nặng sẽ ngưng thở, tử vong vì ngạt nếu không cấp cứu kịp thời.

Đây không phải lần đầu tiên bệnh viện này gặp trường hợp uống nhầm rượu mã tiền, trước đó có ông Nguyễn Đăng Nam (56 tuổi - trú ở xã Quỳnh Thạch) cũng đến cấp cứu nhưng không chữa được.

Hồng Thắng - Kim Cương

Bình luận
vtcnews.vn