"CSGT chỉ mang 100.000đ ngăn được tiêu cực"

Thời sựThứ Năm, 08/12/2011 02:12:00 +07:00

(VTC News) - "Chúng tôi chưa thống kê song chúng tôi theo dõi là quy định này có mang lại hiệu quả, ngăn chặn được nhiều hiện tượng tiêu cực".

(VTC News) - Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội khóa XIV, đại diện Công an Hà Nội cho biết một số thông tin xung quanh quy định cảnh sát giao thông không được mang quá 100 nghìn đồng khi đi làm.

Theo ông Lê Quang Hợi - Phó Giám đốc Công an Hà Nội, đây là quy định của ngành công an và Hà Nội đã áp dụng được mấy năm gần đây, sau khi có nhiều bài báo nói về việc đó.

"Quy định cảnh sát khi đi làm nhiệm vụ không được mang tiền quá 100.000 đồng để dễ kiểm soát nếu có dấu hiệu kiểm tra đặc biệt của ngành, cũng dễ bắt lỗi và quy vào trách nhiệm của anh em.

Chúng tôi tính toán về mặt xây dựng lực lượng thì phải có các biện pháp phòng ngừa, giáo dục chính trị, tư tưởng và có quy trình, quy phạm để ngăn chặn anh em có hành vi tiêu cực." - ông Hợi nói.

Quy định CSGT không mang quá 100.000 đồng khi làm nhiệm vụ, có sự giám sát của đồng đội lẫn nhau và có quy trình giám sát qua tổ đội (Ảnh: VTC News).

- Hiệu quả của việc áp dụng quy định này như thế nào, thưa ông?

Hiệu quả rất tốt. Công an Hà Nội đã kiểm tra chặt chẽ, uốn nắn được một số cán bộ chiến sĩ, anh em.

- Đã có trường hợp nào bị xử lý chưa, thưa ông?

Chúng tôi chưa thống kê song chúng tôi theo dõi là có hiệu quả, ngăn chặn được nhiều hiện tượng tiêu cực. Nói chung là không có trường hợp vi phạm lớn lắm, anh em chấp hành nghiêm túc.

- Biện pháp kiểm tra như thế nào để có thể biết được cảnh sát làm nhiệm vụ chỉ mang trong người 100.000 đồng ,thưa ông?

Chúng tôi không khám người cảnh sát giao thông mà trong quá trình tổ chức thực hiện, có sự giám sát của đồng chí đồng đội lẫn nhau và có quy trình giám sát qua tổ đội.

Có một tổ đội đi kiểm tra, yêu cầu cảnh sát xuất trình kế hoạch, sau đó yêu cầu cảnh sát tự giác xuất trình đồ dùng cá nhân.

- Liệu biện pháp như vậy có cứng nhắc?

Đây là quy trình quy phạm của ngành. Lãnh đạo công an TP cương quyết triển khai thực hiện.

- Nếu cảnh sát gửi tiền ở chỗ khác thì sao thưa ông?

Cái đó chúng tôi chưa phát hiện được.

- Xin cảm ơn ông!

Kiều Minh (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn