Côn đồ xông vào lán trại đánh công nhân trọng thương

Thời sựThứ Hai, 30/08/2010 02:07:00 +07:00

(VTC News) – Chúng tôi bỏ chạy, van xin, nhưng chúng không tha mà dùng gậy gộc đánh tới tấp cho đến khi chúng tôi dập đầu, gãy tay và gục ngã mới thôi.

(VTC News) – "Chúng tôi bỏ chạy, van xin, nhưng chúng không tha mà dùng gậy gộc đánh tới tấp cho đến khi chúng tôi dập đầu, gãy tay và gục ngã mới thôi" - ông Nguyễn Văn Toán, công nhân công trình Trạm xử lý nước thải KCN Thủy sản Thọ Quang (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết.


Tối ngày 29/8, hơn chục thanh niên (chưa rõ lai lịch) đã dùng gach đá ném vào khu lán trại và dùng gậy gộc…xông vào lán công nhân của Công trình Trạm xử lý nước thải KCN Thủy sản Thọ Quang (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phá hoại tài sản và đánh tới tấp công nhân đang nghỉ tại đây khiến ông Nguyễn Văn Toán và Phạm Đức Thuận bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng.

Trước khi xông vào hành hung công nhân, nhóm thanh niên đã dùng gạch đá ném vào lán khi các công nhân đang xem ti vi

Sáng ngày 30/9, tại Khoa ngoại thần kinh, BV Đa khoa Đà Nẵng, nạn nhân Nguyễn Văn Toán (SN 1957, quê quán Thường Hóa, Thanh Hóa), công nhân công trình Trạm xử lý nước thải KCN Thủy sản Thọ Quang kể lại: “Vào khoảng 22h15 đêm ngày 29/8, khi anh em công nhân đang nghỉ ngơi, xem ti vi trong lán thì có 4-5 thanh niên đứng ngoài dùng gạch đá ném vào bên trong rồi bỏ đi.

Chưa kịp hiểu chuyện gì thì đến khoảng 22h15, một nhóm thanh niên chừng 10-15 người, tuổi từ 16-22 rất hung hãn, từ phía sau lán, tay lăm lăm gậy gộc xông vào hỏi tìm chỉ huy công trình. Chúng tôi chưa kịp trả lời thì nhóm thanh niên này thẳng tay dùng gậy đánh tới tấp rồi đập phá ti vi, quạt và tài sản trong lán. Anh em công nhân hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài thì bị chúng truy đuổi theo. Tôi và anh Nguyễn Đức Thuận, bị vấp té, chạy không kịp nên bị chúng đánh trọng thương”.

Theo ông Toán, mặc dù đã cúi lạy, van xin, nhưng nhóm thanh niên vẫn hung hăng, dùng gậy đánh ông bị gãy 2 tay và trọng thương vùng đầu 

“Tôi bị ngã xuống mương nước sau lán liền bị nhóm thanh niên này lao đến dùng gậy đánh tới tấp đến khi cả hay tay tôi bị gãy dập và ngã quỵ”, ông Toán cho biết thêm.

Trên giường bệnh, nạn nhân Phạm Đức Thuận (SN 1961, quê quán Hà Tĩnh) cho biết: “Tối hôm qua, vào khoảng 22h15, tôi vừa đưa con ra ga về thì nghe anh em nói có nhóm thanh niên dùng gạch đá ném vào lán. Chưa kịp hiểu chuyện thì một nhóm thanh niên cầm gậy gộc xông vào đánh chúng tôi. Hoảng loạn, tôi bỏ chạy thì bị đuổi theo và đánh tới tấp. Tôi và anh Toán chắp tay lạy xin nhưng chúng vẫn không tha, cứ thế chúng thay nhau dùng gậy đánh chúng tôi hơn 10 phút đến khi tôi gục ngã mới thôi”.

Ông Nguyễn Đức Thuận bị vấp té liền bị nhóm thanh niên thay nhau đánh tới tấp đến khi gục ngã mới thôi, hậu quả ông Thuận bị chấn thương đầu, gãy ngón tay phải...

Ngay sau khi nhóm thanh niên kia bỏ đi, mọi người mới dám quay về, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Theo hồ sơ bệnh án của 2 bệnh nhân tại Khoa ngoại thần kinh, BV Đa Khoa Đà Nẵng thì bệnh nhân Nguyễn Văn Toán nhập viện vào lúc 1h10 ngày 30/8 trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, gãy xương trụ 2 tay trái và phải cùng nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Bệnh nhân Phạm Đức Thuận nhập viện vào lúc 23h10 ngày 29/8 trong tình trạng chấn thương đầu, dập phần mềm với diện tích khoảng 10cm, gãy ngón tay phải, rách da đầu gần mang tai phải cùng nhiều vết chấn thương trên cơ thể.

Sáng ngày 30/8, ông Võ Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH KHCN môi trường Quốc Việt, chủ đầu tư Trạm xử lý nước thải KCN Thọ Quang cho biết: “Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng và cơ quan công an để phối hợp điều tra. Riêng sự cố vỡ bể chứa hôm 14/7 và sự cố cá chết ở vịnh Mân Quang chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan Cảnh sát môi trường. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì thì việc hành hung công nhân công ty và đập phá tài sản là điều không thể chấp nhận được”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an lấy lời khai và điều tra làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn