Chuyện tình của lão võ sư 'độc cô cầu bại' với 12 thiếu nữ sắc nước hương trời

Thời sựThứ Bảy, 17/02/2018 11:18:00 +07:00

Chưa một lần nếm mùi thất bại trong cuộc đời đấu võ nhưng võ sư Phi Long (biệt danh "Độc cô cầu bại") lại liên tục thất bại trong hôn nhân khi đã trải qua 12 đời vợ song cuối đời lại nếm vị cô đơn.

Lừng danh tại vùng đất võ với biệt danh "Độc cô cầu bại", ông Trần Quốc Long (75 tuổi, trú xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, Bình Định) là một trong những võ sĩ sàn đấu có cú đấm thép, chưa một lần nếm mùi thất bại.

Võ sư Phi Long là con thứ 3 trong tổng số 7 người con của võ sư Trần Sỹ Nghĩa. Vì là con nhà võ nên ngay từ khi Phi Long lên 6 tuổi, người cha đã dạy cho con trai những đường võ cơ bản.

Đam mê và bộc khả năng võ thuật rất sớm, cha ông còn bỏ tiền để mướn rất nhiều thầy giỏi về nhà dạy võ cho ông. Võ nghiệp của võ sư Phi Long bắt nguồn từ võ đường của võ sư Lý Xuân Tạo ở thị xã An Nhơn.

Trải qua những trận thách đấu lớn, Phi Long được võ sư Tạo trả công cho mỗi trận đấu rất cao, từ 70.000- 75.000 đồng/trận (thời điểm này, chiếc Honda 67 chỉ có giá khoảng 37.000 đồng).

BAI 4 ANH 1

Võ sư Phi Long và thế võ Kê hầu viên.

Tuy nhiên, trên đấu trường ông là người nổi tiếng bao nhiêu thì chuyện tình của ông lại dang dở bấy nhiêu. 

Với thân hình cao lớn, vẻ mặt điển trai, ông Long được nhiều cô gái để mắt tới. Võ sư Phi Long cho biết mình đã có 12 đời vợ và 6 người con (3 trai, 3 gái).

Võ sư Phi Long kể : "Tôi còn có rất nhiều người tình khác. Đa phần nhiều người trong số đó được xem là sắc nước hương trời. Tôi nổi danh trên sàn đấu, cao lớn nhưng lại trắng trẻo như thư sinh nên nhiều người phụ nữ mê.

Người đàn ông nào thấy gái đẹp không mê, tôi cũng muốn xây dựng một gia đình yên ấm, hạnh phúc với cô gái xinh đẹp như mọi người. Nhưng vì tôi quá đam mê võ thuật, lơ là chuyện vợ con nên họ dần xa tôi”.

BAI 2 ANH 1

Võ sư Phi Long thời còn trẻ với dáng vóc cao ráo và gương mặt điển trai. 

Ông Long nhớ lại, người vợ cuối cùng của ông là bà Trần Thị Cần. Khi ông ở An Khê (Gia Lai), bà Cần đang ở Đồng Phó (huyện Tây Sơn, Bình Định).

Sau khi quen nhau, bà quyết định cuốn gói theo ông lên An Khê sinh sống. Tuy nhiên, đến năm 2009, bà Cần rời đất An Khê trở về lại Đồng Phó, từ đây ông tiếp tục cô đơn. 

Sống một mình giữa núi rừng, ngoài thời gian chăm sóc cây cảnh, võ sư Phi Long lại chuyên tâm vào nghiên cứu võ thuật và các bài thuốc võ.

Theo ông, võ học phải dùng nhu thắng cương mới hay chứ dùng mạnh thắng yếu chỉ là chuyện đương nhiên. Võ sư Phi Long đang chuyên tâm vào nghiên cứu, kết hợp hầu quyền với lợi thế là sự nhanh nhẹn và miêu quyền với lợi thế uyển chuyển, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, ông Long còn cho rằng người luyện võ, ngoài thể lực còn phải luyện rất nhiều thứ như: luyện mắt, luyện tai, luyện mũi... Nhờ việc chăm chỉ luyện võ, với cái tuổi 75 nhưng ông vẫn giữa được vóc dáng như một thanh niên. 

"Thật sự, giờ đây tôi mong có được một người phụ nữ bên cạnh để trò chuyện sớm tối. Lớn tuổi rồi, cảm thấy cô đơn khi trái gió trở trời nằm một mình trên đèo cũng nguy hiểm. Tôi toàn ăn ở tiệm mấy năm qua.

Cũng có nhiều người phụ nữ ở nơi khác muốn tôi về sống với họ nhưng tôi không đồng ý, vì còn phải thực hiện nhiều ý định về võ thuật đang còn dang dở ở nơi đây", võ sư Phi Long chia sẻ.

Nguyện vọng cuối đời

Võ sư Phi Long thượng đài tổng cộng 87 trận, trong đó có 68 trận thắng nốc ao, còn lại 19 trận thắng điểm hoặc hòa.

Sau năm 1975, ông được mời làm Chủ tịch Hội võ thuật huyện Tây Sơn. Năm 1980, Sở Thể dục – Thể thao tỉnh Bình Định mời ông về làm huấn luyện viên đổi tuyển võ thuật cổ truyền của tỉnh (bộ môn đối kháng), phụ trách huấn luyện võ thuật ở Bảo tàng Quang Trung (ở huyện Tây Sơn).

Năm 1989, ông nghỉ việc lên Tây Nguyên trồng cà phê nhưng lại thất bại nặng nề. Một năm sau, ông về dựng nhà ở đèo An Khê trên quốc lộ 19, điểm nằm giữa 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai để quy ẩn, chăm sóc cây cảnh, nghiên cứu võ thuật...

BAI 2 ANH 3 3

Tuyệt chiêu Lão hổ ly sơn. 

Tại đây, võ sư Phi Long đã làm bài thơ Rồng đen quy ẩn để nói lên tâm sự của mình, trong đó có những câu: "Một đời oanh liệt đã qua/Rồng đen bay lượn quanh ta một thời/ Ngược dòng chẳng chút thảnh thơi/Vẫn luôn canh cánh chuyện đời, võ lâm/ Đêm nằm lặng lẽ âm thầm/Mở trang sử võ tím bầm ruột gan...".

Kể từ khi quy ẩn, có rất nhiều người bất ngờ vì vị võ sư lại đến nơi hoang dã, không người ở, cách khu dân cư như vậy. 

Còn với ông Long, phải chọn mảnh đất này để ấp ủ một dự định lâu dài và xây dựng môn phái Phi Long.

Lúc ông mới có ý định, một đệ tử của ông làm nghề phong thủy, sống ở An Giang khuyên rằng tuổi của ông phải về nơi sinh ra ở quê ngoại huyện An Lão (Bình Định) thì làm việc mới thuận lợi.

Nhưng với ông, mảnh đất đang sinh sống là nơi khởi nghiệp của 3 anh em nhà Tây Sơn, vì vậy sẽ phát triển võ thuật tốt hơn ở An Lão.

“Tôi chọn mảnh đất rộng rãi, bằng phẳng ở đèo An Khê để xây dựng tổ đường cho môn phái. Nhiều năm gần đây, học trò tôi dạy võ ở khắp nơi sẽ đưa những đệ tử tâm đắc về đây để bái tổ, kiểm tra lại võ thuật... Sau này tôi mất đi, cơ ngơi này sẽ để lại cho một đệ tử nào tâm đắc nhất với võ thuật”, ông Long tâm sự.

BAI 3 ANH 2 4

 Võ sư Phi Long đang ấp ủ dự định xây dựng môn phái Phi Long dưới chân đèo An Khê.

Võ sư Phi Long cũng cho biết, nguyên tắc dạy võ của ông là các học trò phải được trang bị thật vững cái gốc của võ cổ truyền, tránh tình trạng tam sao thất bản.

"Tôi dạy rất khó, học trò nào bướng thì bị trị ngay nhưng dần dần rồi họ sẽ hiểu và biết ơn tôi. Tôi không giàu, nhưng bây giờ muốn đi ra Bắc hay vào Nam đều dễ, chỉ cần điện báo cho học trò của tôi biết để lo liệu là xong. Thậm chí, bây giờ tôi đi chơi mà lại có nhiều tiền hơn đi làm”, võ sư "Độc cô cầu bại" chia sẻ.

Về nguyện vọng cuối đời, ông Long mong muốn quy tập được các học trò tại các tỉnh thành ở cả nước. Thời điểm hiện tại, các học trò của môn phái Phi Long đã có mặt ở trên 32 tỉnh trong và ngoài nước.

Cùng với đó, mỗi khi rảnh rỗi, võ sư Phi Long thường ghé tại các võ đường của đệ tử để kiểm tra võ thuật và truyền dạy thêm các phần căn bản cho thế hệ mới.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn