Chữ bác sĩ có cần phải... không ai đọc được?

Bạn đọc viếtThứ Sáu, 05/11/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) – Phản ánh của độc giả về một vấn đề “khó hiểu”: có phải vô tình mà chữ bác sĩ lại xấu đến nỗi… không ai đọc được?

(VTC News) – Phản ánh của độc giả về một vấn đề “khó hiểu”: vì lẽ gì chữ bác sĩ lại xấu đến nỗi… không ai đọc được?

 

Hôm nay, tôi có đưa người nhà đi khám tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Tp.HCM. Sau khi khám và siêu âm thì được bác sĩ kết luận bị “viêm bao gân gấp ngón I tay phải” và cho toa thuốc về uống. Bác sĩ dặn người nhà tôi sau khi mua thuốc tại nhà thuốc xong thì mang vào lại cho bác sĩ coi và ghi cách uống thuốc.

 

Sau khi cầm toa ra mua thì được thông báo giá thuốc là hơn 600.000đ. Vì không mang đủ tiền nên tôi xin lại toa để về nhà mua. Nhưng hỡi ơi, đi đến các tiệm thuốc lớn nhỏ thì họ đều không đọc được bác sĩ cho thuốc gì. Chỉ đoán được 1 thuốc số 3 là Bonforte, nhưng cũng không dám chắc chắn vì bác sĩ không ghi hàm lượng và cách dùng.

 

Chẩn đoán và toa thuốc (Ảnh do tác giả cung cấp)

Ở đây có 2 điều đặt ra: 

-  Tại sao chữ bác sĩ lại viết quá ẩu để bệnh nhân và các nhân viên y tế (không cùng cơ sở) không thể đọc được?

-
Tại sao bác sĩ không ghi cách dùng cho bệnh nhân ngay trong đơn thuốc mà yêu cầu phải ra mua thuốc xong rồi mới quay lại để ghi cách dùng?

 

Qua đây tôi cũng xin nhờ quý báo chuyển đơn thuốc đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình dịch giúp đơn thuốc và hướng dẫn cách uống để tôi có thể mua thuốc cho người nhà tại các nhà thuốc GPP. Xin cám ơn!

 

Nguyễn Minh Thành

Bạn có "lời giải" cho thắc mắc của độc giả Nguyễn Minh Thành? Bạn đã từng gặp những tình huống bức xúc "khó hiểu" tương tự? Hãy chia sẻ qua ô thảo luận cuối bài, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn