Chiếc váy đính hôn của Diana giá 192.000 bảng Anh

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 09/06/2010 10:22:00 +07:00

(VTC News) – Bộ váy tuyệt đẹp này được công nương Diana diện năm 19 tuổi – khi cô xuất hiện công khai lần đầu tiên bên thái tử Charles.

(VTC News) – Bộ váy tuyệt đẹp này được công nương Diana diện năm 19 tuổi – khi cô xuất hiện công khai lần đầu tiên bên thái tử Charles.

Bộ váy tuyệt đẹp này khiến lần đầu xuất hiện trước công chúng của công nương Diana đã lấy được cảm tình của mọi người. 

Bộ váy do Elizabeth và David Emanuel thiết kế, vừa được bán với giá 192.000 bảng Anh, vượt xa so với mong đợi ban đầu. Trước đó, người ta hy vọng bộ váy bán được với giá khoảng 50.000 bảng, và cuối cùng, một bảo tàng thời trang ở Chilê đã chịu chi tới gần gấp 4 lần để sở hữu bộ trang phục quý giá này.

Công chúa xứ Wales, người sau đó trở thành công nương nổi tiếng của Anh quốc đã diện bộ váy này tại một sự kiện tại Goldsmiths' Hall vào tháng 3/1981 – đây cũng là thời điểm Diana và Charles tuyên bố đính hôn.

Vẻ đẹp của bông hồng nước Anh năm 19 tuổi. 
Bộ váy tuyệt đẹp và thiết kế khá cầu kỳ với kiểu cách của một nàng công chúa, váy dài màu đen trần vai và bồng bềnh tôn dáng vẻ kiêu sa, thanh lịch của bông hồng xứ Anh. Phần chân ngực được may ôm sát và xòe rộng phía dưới khiến công nương Diana thật xinh đẹp và lộng lẫy như một nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Cặp đôi nổi tiếng của nước Anh lần đầu xuất hiện bên nhau vào tháng 3/1981 
Công nương Diana sinh ngày 1/7/1961 và mất ngày 31/8/1997, là vợ thứ nhất của Hoàng tử xứ Wales - Charles. Từ khởi đầu không tiếng tăm, Diana đã trở thành một người nổi tiếng sau khi bà kết hôn với Hoàng thân Charles. Cuộc sống của bà luôn được công chúng chú ý dù sau này hoàng thân Charles và Diana đã ly hôn. Diana tham gia vào rất nhiều công việc từ thiện và công tác xã hội.

Nhà thiết kế Elizabeth Emanuel bên bộ váy do mình cắt may. Bà cũng chính là người thiết kế váy cưới cho công nương Diana. 
Diễm Hà(Theo DM) 

Bình luận
vtcnews.vn