Chi gần 700 tỷ đồng mua biệt thự, sinh viên Trung Quốc gây choáng với người Canada

Bất động sảnChủ Nhật, 15/05/2016 06:54:00 +07:00

Một sinh viên Trung Quốc học ở Canada đã chi số tiền tới 31,1 triệu Đô La Canada (hơn 682 tỷ đồng) để mua khu biệt thự ở Vancouver.

(VTC News) - Một sinh viên Trung Quốc học ở Canada đã chi số tiền tới 31,1 triệu Đô La Canada (hơn 682 tỷ đồng) để mua khu biệt thự ở Vancouver.

Một sinh viên Trung Quốc đã trở thành chủ đề bàn tán ở Vancouver (Canada) sau khi chi 31,1 triệu Đô La Canada (khoảng hơn 682 tỷ đồng) để mua một căn biệt thự trong khu phố Point Grey giàu có của thành phố này.

Theo văn bản quyền sử dụng đất, người mua là Tian Yu Zhou - nghề nghiệp sinh viên sở hữu 99% trị giá biệt thự trên thửa đất rộng 1.400m2, gồm 5 phòng ngủ, 8 phòng tắm. Trong khi đó, 1% giá trị còn lại của biệt thự thuộc về nữ doanh nhân Trung Quốc Cui Feng.

Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận do nhiều người tự đặt câu hỏi, sinh viên ở độ tuổi trẻ như vậy lấy đâu số tiền lớn để mua căn biệt thự sang trọng.

Tuy nhiên Zhou chỉ là một phần rất nhỏ trong số những người Trung Quốc đổ tiền mua bất động sản ở nước ngoài. Việc giá bất động sản ở Trung Quốc tăng cao đã thúc đẩy nhiều người tìm mua nhà ở nước ngoài, nhiều nhất là ở Canada, Mỹ, Australia.

Peter Routledge - một nhà phân tích tài chính của Ngân hàng Quốc gia Canada cho hay, số thương vụ bất động sản do người Trung Quốc mua nhà chiếm tới 33% giao dịch bất động sản ở Vancouver, còn tỷ lệ này ở Toronto là 14%.

Hình ảnh căn biệt thự tuyệt đẹp:
 Căn biệt thự nằm trên thửa đất hơn 1.400 m2
 Bên trong có bể bơi và khoảng đất trồng cỏ rộng
 Đối diện căn biệt thự là dãy núi và sông rộng mênh mông
 Phòng tắm ốp đá 
 Phòng khách sang trọng
 
 Căn biệt thự có 5 phòng ngủ, 8 phòng tắm


Nghi Dung
(Theo CCTV)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn