Chết bất thường sau khi mổ tay: Bệnh nhân khi đến bệnh viện vẫn đi lại, nói chuyện bình thường

Thời sựThứ Năm, 10/05/2018 15:15:00 +07:00

“Khi tôi đưa anh Cường đến bệnh viện để phẫu thuật, anh ấy vẫn đi lại, nói chuyện bình thường”, anh Nguyễn Quế Hậu, hàng xóm của nạn nhân kể lại.

Hôm nay (10/5), anh Nguyễn Quế Hậu (Thị Tứ, Tân Hòa, Quốc Oai, Hà Nội) hàng xóm của nạn nhân trong vụ việc nạn nhân chết bất thường sau khi mổ tay đã kể lại sự việc với PV VTC News.

Anh Hậu cho biết, khoảng 1h ngày 9/5, khi anh đang ngủ thì nhận được tin anh Vương Đình Cường trên đường đi ăn liên hoan cùng bạn bè về đâm vào ổ gà và bị ngã gẫy tay, đang cấp cứu ở bệnh viện huyện Quốc Oai, chuẩn bị chuyển lên bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Đông, Hà Nội) để phẫu thuật. Nghe tin, anh Hậu lấy ô tô rồi chở theo chú ruột của anh Cường cũng ở gần đó đến bệnh viện huyện Quốc Oai để chở anh Cường lên bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Anh Hậu cho biết, khi đến bệnh viện, anh thấy anh Cường đang đứng đó cùng bố và tay đã được sơ cứu băng bó. Anh nhờ nhân viên bệnh viện lấy cáng để đưa anh Cường ra ô tô chở lên bệnh viện đa khoa Hà Đông nhưng anh Cường nói không cần và tự đi lên xe.

“Khoảng hơn gần 2h, khi tôi lái xe đưa anh Cường từ bệnh viện huyện Quốc Oai lên bệnh viện Hà Đông, anh ấy vẫn lên, xuống xe, đi lại và nói chuyện bình thường”, anh Hậu kể.

Sau đó, anh Hậu lái xe chở cả 3 người bệnh viện Hà Đông để tiến hành phẫu thuật cho anh Cường. Hoàn thành thủ tục nhập viện, anh Hậu lái xe ra về.

Capture1

Người nhà đau đớn khóc ngất trước cái chết của anh Cường

Ông Vương Đình Khánh, bố anh Cường cho biết, trước khi phẫu thuật, anh đã được khám và xét nghiệm tại bệnh viện huyện Quốc Oai, kết quả cho thấy, ngoài việc bị gãy tay, anh Cường hoàn toàn mạnh khoẻ.

Tuy nhiên, chiều 9/5, bệnh viện đa khoa Hà Đông thông báo anh Cường đã chết do "tràn dịch màng phổi". Nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, gia đình anh Cường đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu và điều tra về cái chết bất thường của anh.

Cách đây ít giờ, đại diện phía bệnh viện đa khoa Hà Đông đã lên tiếng. Giải thích về việc tai biến y khoa xảy ra trong quá trình phẫu thuật gẫy tay cho nạn nhân Cường vị này cho biết: "Theo nhận định ban đầu, có thể bệnh nhân chết vì tắc mạch do mỡ.

Trong y văn có đề cập và thực tế lâm sàng có gặp trường hợp này. Thành phần cấu tạo tuỷ xương có nhiều mỡ nên khi xương bị gãy, vỡ nát, trong quá trình phẫu thuật tác động bằng khoan và bắt vít, có thể mỡ đi theo đường tĩnh mạch lên tim, phổi gây tắc mạch.

Tuy nhiên, để khẳng định bệnh nhân này có phải trường hợp đó không, chúng tôi chưa thể khẳng định được mà cần chờ giám định pháp y và các chuyên gia đầu ngành".

Hiện tại, lực lượng điều tra Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 Video: Nạn nhân chết bất thường sau ca phẫu thuật xương tay tại bệnh viện đa khoa Hà Đông, Hà Nội

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn