"Chấm điểm" các Sở GD&ĐT

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 23/11/2010 03:15:00 +07:00

Bộ GD&ĐT xem xét đánh giá, xếp loại và khen thưởng các sở GD&ĐT thực hiện nhiệm vụ năm học theo 16 lĩnh vực công tác.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Quy định tiêu chuẩn và quy trình đánh giá các lĩnh vực công tác đối với các sở GD&ĐT năm học 2010 – 2011. Theo đó, năm học 2010-2011, Bộ GD&ĐT xem xét đánh giá, xếp loại và khen thưởng các sở GD&ĐT thực hiện nhiệm vụ năm học theo 16 lĩnh vực công tác.

Ký giao ước thi đua giữa các Sở GD&ĐT
Ký giao ước thi đua giữa Sở GD&ĐT các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Ảnh: gdtd.vn

Các lĩnh vực công tác cụ thể là: Giáo dục Mầm non; Giáo dục tiểu học; Giáo dục trung học; Giáo dục thường xuyên; Giáo dục chuyên nghiệp; Giáo dục dân tộc; Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; Công tác thanh tra; Công tác pháp chế; Ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy; Công tác tổ chức cán bộ; Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; Công tác thống kê, kế hoạch, quản lý tài chính và huy động các nguồn lực xã hội; Công tác tăng cường cơ sở vật chất và quy hoạch mạng lưới trường lớp, trang thiết bị dạy học; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, công tác ngoại khóa, y tế trường học và thực hiện các cuộc vận động.

Một số tỉnh, thành phố đánh giá theo 15 lĩnh vực công tác (không đánh giá lĩnh vực GD Dân tộc), đó là: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Hội đồng Thi đua Khen thưởng ngành căn cứ vào biên bản họp bình xét thi đua và tờ trình đề nghị khen thưởng của các vùng, điểm trung bình thực hiện các lĩnh vực công tác, số lĩnh  vực được đề nghị khen của các đơn vị thuộc Bộ để bình xét danh hiệu thi đua cho các sở GD&ĐT. Sở đạt 90% tổng số điểm trở lên và có 10/16 lĩnh vực hoặc 9/15 lĩnh vực công tác được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành đề nghị khen, được đưa vào danh sách đề nghị xét tặng Cờ thi đua của Bộ. Đạt 70% tổng số điểm và có 8/16 lĩnh vực hoặc 7/15 lĩnh vực công tác được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của ngành đề nghị khen, được đưa vào danh sách đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng. 

Trưởng vùng, trên cơ sở 15 hoặc 16 lĩnh vực công tác quy định trên, dự thảo các tiêu chí cụ thể và biểu cho điểm từng lĩnh vực công tác; Qquy định trong năm học nếu vi phạm những vấn đề, những vụ việc tiêu cực (đã được cấp có thẩm quyền kết luận) làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, của địa phương thì không xét hoặc trừ điểm thi đua; quy định điểm thưởng nếu có thành tích đặc biệt xuất sắc...

Theo GD&TĐ

Bình luận
vtcnews.vn