Chấp nhận khởi nghiệp là chấp nhận có khó khăn
Getfly CRM được biết đến là một phần mềm CRM Made in Việt Nam được hơn 3000 SMBs sử dụng khá hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình.
Từng điều hành một công ty khởi nghiệp quy mô siêu nhỏ và phải đương đầu với hàng loạt khó khăn nối tiếp, anh Nguyễn Huy Hoàng - CEO & Co Founder Getfly CRM hiểu rõ hơn ai hết những thách thức và chông gai của các SMBs ngành lập trình - phát triển phần mềm, từ khâu quản lý, lên chiến lược cho đến việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đặc biệt tạo điểm nhấn.
Từ kinh nghiệm và trải nghiệm về những cú vấp ngã, chàng CEO trẻ đã có những bài học quý giá để chia sẻ cho các doanh nghiệp SMBs. Thông minh, sâu sắc, ham học hỏi và đam mê công việc là những tính từ mà đối tác, nhân viên nói về anh Nguyễn Huy Hoàng – CEO của Getfly.

Anh Nguyễn Huy Hoàng - CEO & Co Founder Getfly CRM
Cũng như nhiều doanh nghiệp SMBs non trẻ, công ty anh gặp vô vàn khó khăn, dù đã ứng dụng công cụ quản lý doanh nghiệp nổi tiếng của Nhật lúc bấy giờ mà hiệu quả không cao, độ tương thích thấp, vấp phải rào cản về ngoại ngữ và nhận thức công cụ quản lý của nhân sự.
Tuy chỉ là doanh nghiệp nhỏ nhưng việc quản lý không còn là chuyện nhỏ, quá trình quản trị rối rắm, mất thời gian và không thể chuyển đổi số như ý anh mong muốn.
Sau nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi, anh quyết định xây dựng một hệ thống phần mềm thuần Việt và phù hợp với nhu cầu quản lý doanh nghiệp siêu nhỏ như mình để “bù lấp" lỗ hổng trong quản trị và tích cực lan tỏa giải pháp này đến cho người đam mê kinh doanh như anh.
Tuy nhiên, anh lại tiếp tục gặp phải khó khăn mới. Công cụ quản lý có hiệu quả cho công ty của anh, nhưng độ tương thích hẹp, nhận thức của thị trường thời điểm đó về phần mềm quản trị còn rất thấp. Duy trì ròng rã suốt 18 tháng, đến khi vốn liếng không còn, không người đầu tư. Dù bản thân anh rất đam mê kinh doanh nhưng tình hình gần như đi vào ngõ cụt.
Thất bại, đừng vội đứng lên. Hãy bình tĩnh!
“Chính trong giai đoạn khủng hoảng nhất tôi đã lựa chọn sự bình tĩnh. Nếu SMBs sớm thất bại, đừng vội đứng lên sớm nếu chưa có sự tính toán" - CEO Getfly kể về thời gian khó khăn nhất trong hành trình kinh doanh của mình.
Tôi dành hầu hết thời gian mỗi ngày để cùng đội ngũ của mình quan sát, nghiên cứu nhu cầu của thị trường, từ đó mới lựa chọn phát triển sản phẩm nào thực sự đem lại giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Khó khăn chất chồng, thay vì nản chí hay vội vàng “khắc phục hậu quả” thì anh Huy Hoàng lại bình tĩnh nghiên cứu và đưa ra kế hoạch mới, triển khai nâng cấp và thay đổi lại phần mềm của mình cho phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Được cộng đồng IT Việt Nam gọi bằng biệt danh “Hoàng chuyển đổi số", CEO & Co Founder Getfly CRM khẳng định rằng mình lại người ghét thất bại, ưa đương đầu.
Không vội vàng sau thất bại, anh chiêm nghiệm ra được việc cần làm lúc này là phải làm thế nào tạo ra được công cụ quản lý doanh nghiệp đơn giản, dễ sử dụng.
Anh cùng đội ngũ đã thử rất nhiều sản phẩm: từ bán ERP, bán phần mềm quản lý công việc, quản lý dự án, quản lý kho,... Và cuối cùng sau bao nỗ lực, những sai sót và nhiều lần thay đổi định hướng, anh đã chọn được một sản phẩm để phát triển đó là phần mềm CRM nổi tiếng hiện nay.
Phát triển phần mềm quản lý CRM
Cũng đã từng thất bại trong quản lý doanh nghiệp và sáng tạo ra giải pháp quản lý cho mình và cho khách hàng. Anh Hoàng chia sẻ: “Muốn thành công, chính ta phải đau nỗi đau của khách hàng trước thì mới có thể giúp họ thoát khỏi nỗi đau ấy”. CRM là sản phẩm được anh Hoàng lựa chọn để khắc phục “nỗi đau” của các doanh nghiệp về khâu quản lý.
Công cụ này giải quyết được đến 87% những khó khăn mà các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ thường gặp phải như đo lường - so sánh số liệu, đánh giá kết quả, lưu trữ dữ liệu số lượng lớn, tích hợp quản lý dữ liệu và remarketing, chăm sóc khách hàng trực tuyến,...
Trong suốt giai đoạn 2012 đến nay, CEO Getfly đã nỗ lực chứng minh hiệu quả tối ưu của phần mềm CRM chuyên dành cho SME, SMB. Năm 2020, Getfly đã có gần 3.000 khách hàng và doanh nghiệp thân thiết, thường xuyên sử dụng phần mềm quản trị CRM cùng các dịch vụ khác từ Getfly.
Mạng lưới đối tác Getfly không ngừng được mở rộng khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp phát triển đa dạng. Phần mềm quản lý Getfly CRM 4.0 hứa hẹn vươn lên vị trí dẫn đầu trong tương lai không xa.


Bình luận